Lại xảy ra nổ súng trong trung tâm thương mại Thái Lan

Thứ Ba, 18/02/2020, 18:27
Ít nhất một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi bị một tay súng tấn công tại trung tâm thương mại Century The Movie Plaza thuộc thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm 18/2.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3h22 phút chiều 18/2 tại khu vực The Icon Clinic thuộc tầng 4 của trung tâm thương mại Century The Movie Plaza, nằm gần Tượng đài chiến thắng của thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Vụ tấn công đã khiến một phụ nữ 28 tuổi, nhân viên thẩm mỹ viện, tử vong. Hiện trường cho thấy, nạn nhân bị bắn nhiều viên đạn vào đầu và vào cơ thể. Một phụ nữ khác, 29 tuổi, bị thương nặng sau vụ xả súng và đã được đưa đến bệnh viện.

Kẻ xả súng hiện đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát đang tiến hành truy lùng kẻ này. 

Cảnh sát cho biết họ đã nắm được danh tính của nghi phạm. Theo Bangkok Post, kẻ này có tên Danusorn Numcharoen, là người yêu cũ của nạn nhân bị bắn chết.

Các nhân chứng kể lại, họ nghe thấy những tiếng súng liên tục tại tầng 4 tòa nhà. Nhiều vỏ đạn cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ 10 ngày sau khi một quân nhân Thái Lan liều lĩnh lấy trộm vũ khí và bắn chết chỉ huy cùng hai đồng đội tại doanh trại.

Hắn sau đó đã cướp xe quân đội, lái thẳng đến trung tâm thương mại Terminal 21, nổ súng khiến 29 người thiệt mạng và 57 người khác bị thương, trước khi cố thủ trong trung tâm.

Kẻ này sau đó đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

An Nhiên
.
.
.