Lại nổ lớn tại nhà máy Trung Quốc, ít nhất 7 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 31/03/2019, 20:26
Vụ nổ xảy ra ngày 31-3 là vụ nổ nghiêm trọng thứ hai xảy ra tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc chỉ trong vòng 1 tháng qua.

Xưởng sản xuất sau khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: Reuters

Tân Hoa Xã chiều 31-3 đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy ở Giang Tô, Trung Quốc khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Vụ nổ xảy ra chỉ 10 ngày sau vụ nổ tại một nhà máy thuốc trừ sâu khác trong tỉnh khiến 78 người tử vong. 

Theo Reuters, vụ nổ xảy ra hôm 31-3 được cho là có liên quan tới một container chứa phế liệu kim loại. Container đặt trong khuôn viên công ty kim loại chính xác Hán Đỉnh tại Khu phi thuế quan ở thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô đã bắt lửa gây phát nổ và cháy lớn.

Vụ nổ nhà máy khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Do container đặt ngay gần một phân xưởng sản xuất, vụ nổ đã khiến khu nhà xưởng bốc cháy làm 7 người tử vong, 5 người khác bị thương, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt để dập tắt ngọn lửa và giải cứu người bị nạn. Đến 10h sáng cùng ngày, công tác dập lửa đã hoàn tất. Hiện nguyên nhân gây ra vụ nổ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nhà máy nơi vụ nổ xảy ra là nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm đúc hợp kim magie và hợp kim nhôm, có trụ sở chính của Đài Loan. Hàng trăm công nhân đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Thành phố Côn Sơn, nơi vụ nổ xảy ra, nằm cách khoảng 70km về phía tây thành phố Thượng Hải, là khu vực hoạt động của hơn 1000 công ty công nghệ và các nhà sản xuất.

Vụ nổ tại khu công nghiệp thứ 2 ở Giang Tô trong một tháng qua đã dấy lên làn sóng giận dữ của công chúng về các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn lao động. Sau vụ nổ nhà máy hôm 21-3 tại Diêm Thành, Trung Quốc đã phát động chiến dịch thanh tra toàn quốc kéo dài một tháng tại các nhà máy hóa chất nguy hiểm, hầm mỏ, vận chuyển và an toàn hỏa hoạn.

L.Ninh
.
.
.