Khủng bố tấn công tên lửa ám sát Tổng thống Afghanistan khi đang phát biểu

Thứ Ba, 21/08/2018, 14:52

Hàng chục tên lửa đã rơi xuống thủ đô Kabul vào sáng 21-8 trong lúc Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đang phát biểu trong một buổi lễ Tế sinh (Eid) của người Hồi giáo.


Vụ tấn công tên lửa xảy ra vào lúc 9h sáng 21-8 (giờ Kabul), Đài truyền hình TOLO đưa tin.

Các nguồn tin trước đó cho biết hàng loạt tên lửa được bắn về phía Dinh Tổng thống và quanh Khu vực Vùng xanh, một khu vực dành cho các cơ quan ngoại giao nước ngoài.

“Các nhóm quân phiến loạn tiếp tục gây bạo lực và bắn tên lửa, chúng sẽ không bao giờ ngăn chặn được sự phát triển của nhân dân Afghanistan,” Tổng thống Ghani đáp trả lại vụ tấn công.

Cho đến nay,lực lượng An ninh Afghanistan đã tiêu diệt được 2 tên khủng bố sau vụ tấn công tên lửa vào Dinh Tổng thống.

Báo cáo chính thức cho biết có 12 tên lửa phát nổ trong khu vực, nhưng người dân sống gần đó khẳng định có đến 22 tên lửa.

Tuy nhiên, các vụ nổ thêm đã được nghe thấy vào lúc khoảng 10 giờ sáng. Một trực thăng quân đội nã đạn tới tấp vào nơi lẩn trú của quân phiến loạn trên đường PD1 gần nhà thờ Hồi giáo Eidgah, theo TOLO.

Một nguồn tin an ninh trước đó cho biết nhón khủng bố thực hiện vụ tấn công tên từ thùng của một xe tải. Nguồn tin chưa xác nhận độc lập chỉ ra có ít nhất 2 tên lửa hạ cánh gần Dinh Tổng thống Afghanistan.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thông tin chi tiết được công bố liệu có bất kỳ thương vong trong vụ tấn công.

Ngọc Bích
.
.
.