Khủng bố 11-9: Những hình ảnh kinh hoàng 15 năm trước

Chủ Nhật, 11/09/2016, 10:46
Vào ngày này 15 năm trước, một vụ khủng bố đã vĩnh viễn biến đổi thế giới. Ngày 11-9-2001 với nước Mỹ là một sự kiện biến đổi hoàn toàn lịch sử cũng như đời sống chính trị hàng ngày. 15 năm sau, những hình ảnh trong cái ngày kinh hoàng đó vẫn ám ảnh không ít người Mỹ và nhân loại.
Tòa tháp thứ hai của Trung tâm Thương mại thế giới sụp đổ sau khi bị đâm bởi một máy bay thương mại. Bọn khủng bố đã cướp máy bay và dùng nó làm công cụ đánh sập tòa nhà.Ảnh: Reuters.
Gương mặt đầy biểu cảm của Tổng thống Mỹ khi đó ông George W. Bush khi nghe chánh văn phòng Nhà Trắng Andrew Card báo cáo tình hình. Ảnh: Reuters.
Khung cảnh hỗn loạn tại tòa tháp phía bắc Trung tâm thương mại thế giới sau khi bị máy bay đâm vào. Nhiều người đã chết khi cố nhảy khỏi tháp từ các tầng trên cao. Ảnh: Reuters
Hai tòa tháp trở thành hai ngọn đuốc sau khi bị tấn công. Chúng sụp đổ chỉ ít phút sau, cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Ảnh: Reuters
Khoảnh khắc 2 tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới một trong các biểu tượng của sức mạnh kinh tế Mỹ sụp đổ. Ảnh: Reuters.
Nhân viên cứu nạn của Sở Cứu hỏa thành phố New York đang đưa thi thể của đức cha Mychal Judge ra khỏi đống đổ nát của Trung tâm Thương mại Thế giới. Cha Mychal Judge đã thiệt mạng khi tới đây làm lễ trong ngày 11-9. Ảnh: Reuters.
Một trực thăng cứu hộ bay đến Lầu Năm Góc. Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ cũng là mục tiêu tấn công trong vụ 11-9. Ảnh: Reuters.
Hình ảnh hai tòa tháp chìm trong khói. Ảnh: Reuters.
Ảnh chụp nơi từng tồn tại hai tòa tháp chọc trời ở New York ngay sau khi vụ khủng bố diễn ra. Mỹ đã tên cho nơi này là khu vực số 0 (Ground Zero). Ảnh: Reuters
Biểu tượng của sức mạnh kinh tế Mỹ một thời thành đống đổ nát. Ảnh: Reuters.
Nhân viên Y tế của  bệnh viện St. Vincent's nơi đã hoạt động tích cực nhất trong việc cấp cứu các nạn nhân vụ khủng bố 11-9-2001. Ảnh: Reuters
Một người lính cứu hỏa tại khu vực số 0 ở New York. Nhiều lính cứu hỏa Mỹ đã hy sinh khi tham gia cứu hộ nạn nhân tại Trung tâm thương mại Thế giới. Ảnh: Reuters.
Lầu Năm Góc bị phá hủy một phần vì cuộc tấn công khủng bố. Ảnh Reuters.
Chưa bao giờ nước Mỹ bị tấn công đồng loạt như vậy. Trong ảnh lực lượng lính cứu hỏa New York tham gia cứu hộ tại Trung tâm thương mại Thế giới. Ảnh: Reuters.
3 ngày sau cuộc tấn công tại New York Tổng thống Mỹ khi đó Bush đã tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Ảnh: Reuters
Một sĩ quan cảnh sát Mỹ tại khu vực số 0 ở New York. Anh ta đến để tưởng niệm một thành viên của gia đình là nạn nhân vụ khủng bố 11-9, thời điểm chụp bức ảnh này vào tháng 9-2002. Ảnh: Reuters.
Nỗi đau còn mãi. Courtney Ball khóc trong lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong chuyến bay số 93 tại Shanksville, Pennsylvania vào ngày 11-9-2005. Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh 129 km (80 dặm) về phía Đông, sau khi hành khách trên máy bay chống cự lại nhóm không tặc. Ảnh: Reuters.
Một người đàn ông khóc bên bức tường bao quanh khu vực số 0 tại New York ngày 11-9-2006, 5 năm sau vụ khủng bố kinh hoàng. Ảnh: Reuters.
Mười năm sau vụ khủng bố, trong ngày 11-9-2011 vẫn có rất nhiều người tới khu vực số 0 của New York để tưởng niệm người thân thiệt mạng. Trong ảnh là hình của một nạn nhân được người thân gắn trên hàng rào vây quanh nơi từng là Trung tâm thương mại Thế giới. Ảnh: Reuters.
PV
.
.
.