Vụ khủng bố 11-9: Những khoảng khắc làm thay đổi thế giới

Thứ Sáu, 11/09/2015, 17:06
14 năm trôi qua thế giới đã thay đổi rất nhiều kể từ thời khắc 2 chiếc máy bay của hãng American Airlines đâm tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC).
Hôm 11/9/2001, 19 tên không tặc cướp 4 máy bay chở khách hiệu Boeing và tấn công vào các địa điểm quan trọng của Mỹ, khiến khoảng 3.000 người tới từ hơn 90 quốc gia khác nhau thiệt mạng. Ảnh: Reuters.
Hai tòa tháp trở thành 2 ngọn đuốc khổng lồ. Ảnh: Reuters.
Rất nhiều nạn nhân của vụ 11/9 thiệt mạng khi bị mắc kẹt trong 2 tòa tháp hoặc khi cố rời khỏi nơi này. Ảnh: Getty Images
Sau khi bốc cháy gần 1 tiếng đồng hồ, tòa tháp phía nam sụp đổ vào lúc 9h59 phút. Tòa tháp phía bắc có kết cục tương tự vào 10h28'.
Một cơn mưa bụi phủ xuống New York khi đó và nhiều người. Ảnh: AP.
Ngoài vụ tấn công tại NewYork, những tên khủng bố còn cướp chiếc máy bay American Airlines Flight 77 đâm vào Lầu Năm Góc. Một chuyến bay khác mang số hiệu 93 của hãng hàng không United Airlines rơi xuống một cánh đồng gần quận Shanksville, hạt Somerset, bang Pennsylvania khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Ảnh: Wiki
Tổng thống Mỹ George W. Bush nghe Chánh văn phòng Nhà Trắng báo cáo về chiếc máy bay thứ hai tấn công WTC, khi ông đang có mặt trường Tiểu học Emma E. Booker ở Sarasota, Florida. Ảnh: Reuters.
Nước Mỹ nhanh chóng xác định được thủ phạm là Bin Laden thủ lĩnh của Al Qaeda Ảnh: Reuters.
Nước Mỹ và cả thế giới đã thay đổi rất nhiều sau ngày 11/9. Chính quyền tổng thống Bush sau đó đã phát động cuộc chiến chống khủng bố trên phạm vi toàn thế giới với hai chiến trường chính là Afghanistan và Iraq. Trong ảnh là 1 lính Mỹ tại Afghanistan. Ảnh: Reuters.
Robert Peraza người mất con trai trong vụ 11/9 tại khu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tòa tháp đôi ở New York. Ảnh: Reuters.
Tại NewYork, nhiều công trình mới mọc lên xung quanh các đài phun nước kỷ niệm vụ 11/9 trong đó đáng chú ý nhất là tòa nhà One World Trade Center (hay còn gọi là Tháp tự do). Ảnh: Reuters.
Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.