Nghi phạm song sinh sa lưới do... nói lắp

Thứ Bảy, 10/11/2018, 12:21
Vì không thể dựa vào bằng chứng ADN, nhà chức trách thường dựa vào lời khai nhân chứng, đặc điểm về hình thể (vết sẹo, thương tật, hình xăm), bằng chứng ngoại phạm hoặc dấu vân tay để phân biệt hai người song sinh.


Theo DK ngày 10-11, Yoan Gomis và Elvin Gomis là hai anh em song sinh, 26 tuổi, sống ở thành phố Marseille (Pháp). Hai người giống nhau tới mức họ dùng chung gần như mọi thứ: từ điện thoại, ô tô, quần áo, nhà ở tới tài khoản Facebook. 

Mới đây, hai người bị bắt vì cảnh sát nghi ngờ một trong hai có liên quan tới vụ tấn công tình dục 6 phụ nữ từ tháng 9-2016. Cảnh sát không thể dùng ADN của anh em sinh đôi để xác định, dù trên lý thuyết có thể phân biệt bằng xét nghiệm ADN, nhưng chi phí cho xét nghiệm dạng này cực kỳ đắt đỏ, có thể lên tới hơn 1,3 triệu USD và chưa chắc kết quả đã được công nhận tại tòa. 

Hai người ban đầu chối tội. Cảnh sát buộc phải dựa vào những tình tiết khác để phân biệt. Cuối cùng, một số nạn nhân nhận ra Yoan Gomis bị tật nói lắp giống như kẻ gây án, trong khi Elvin Gomis hoàn toàn bình thường.

Theo nhiều chuyên gia, vì không thể dựa vào bằng chứng ADN, nhà chức trách thường dựa vào lời khai nhân chứng, đặc điểm về hình thể (vết sẹo, thương tật, hình xăm), bằng chứng ngoại phạm hoặc dấu vân tay để phân biệt hai người song sinh.

Hưng Minh
.
.
.