Không ngại người biểu tình, Tổng thống Mỹ vẫn đến thăm Anh

Thứ Năm, 12/07/2018, 21:31
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hạ cánh xuống sân bay, bắt đầu chuyến thăm đến Anh, đồng minh truyền thống thân cận nhất của Mỹ. 
Tổng thống Mỹ sẽ có một lịch trình dày đặc trong 24 tiếng tại Anh. Ảnh Getty Images 

Theo lịch trình làm việc được Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cùng với Thủ tướng Anh Theresa May tham quan một khu vực quân sự vào ngày mai, 13-7, tiếp đến là tiệc chiêu đãi trọng thể và sau đó là hội đàm chung. 

Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc họp báo chung ngay sau khi hội đàm kết thúc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đó sẽ đến Cung điện Windsor để diện kiến Nữ hoàng Anh Elisabeth. 

Mặc dù Anh là đồng minh truyền thống thân cận nhất của Mỹ, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức ông Trump đến thăm nước này. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng ông và Thủ tướng Anh "bằng mặt không bằng lòng" trên nhiều vấn đề chung, như thỏa thuận hạt nhân Iran hay việc ông thúc giục các thành viên NATO tăng chi tiêu quốc phòng.

Trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Trump đến Anh, nhiều người đã lo ngại về tình trạng người phản đối biểu tình ông. 

Đáp lại câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo ngay sau khi Thượng đỉnh NATO tại Brussels, Bỉ kết thúc, ông Trump tỏ ra khá lạc quan và chẳng "ngán" gì trong chuyến thăm đến Anh.

"Tôi nghĩ là mọi chuyện sẽ ổn thôi. Tôi nghĩ là người dân ở Anh rất thích tôi," ông Trump cho biết.

Trước đó, cùng ngày, Hội nghị Thượng đỉnh NATO đã kết thúc, với một "chiến thắng" vang dội mà ông Trump cho rằng mình đã đạt được khi thuyết phục, hay thúc ép, các nước đồng minh NATO phải tăng ngân sách cho quốc phòng lên 2% GDP như đã cam kết.

Duy Tiến
.
.
.