Không lực của Nga tiêu diệt hơn 200 phần tử IS

Thứ Hai, 21/08/2017, 15:10
Ngày 21-8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng không quân nước này đã tấn công và tiêu diệt một nhóm phần tử IS cùng với nhiều phương tiện và vũ khí cỡ lớn đang tiến về thành phố Deir ez-Zor của Syria.
Ảnh minh họa

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Không lực của Nga đã tiêu diệt một số lượng lớn phần tử khủng bố IS đang trên đường hướng tới thành phố Deir ez-Zor, nơi mà những kẻ khủng bố quốc tế đang nỗ lực tập hợp và trang bị cho căn cứ cuối cùng của chúng tại Syria."

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, cuộc không kích đã tiêu diệt được hơn 200 phần tử IS và nhiều vũ khí, đạn dược hạng nặng của chúng.

Cuộc không kích đã phá hủy khoảng 20 chiếc SUV, nhiều vũ khí cỡ lớn và súng cối. Các máy bay của Nga cũng đã hạ nhiều xe bọc thép, kể cả xe tăng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổ chức khủng bố IS, vốn đã và đang chịu nhiều tổn thất nặng nề ở khu vực hai tỉnh Raqqa và Homs, hiện đang cố gắng thành lập căn cứ cuối cùng tại Deir ez-Zor. 

Sự thất bại của IS tại khu vực này có thể đánh dấu sự thất bại của toàn bộ tổ chức khủng bố, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhấn mạnh.

Mặc dù Damascus vẫn kiểm soát được hầu hết các phần của thành phố, bao gồm cả căn cứ không quân, nhưng IS trong nhiều năm vẫn cố gắng phá vỡ sự tấn công của chính phủ và lực lượng phòng vệ lãnh thổ bên trong trung tâm thành phố này.

Trong nhiều năm qua, mặc dù đã có rất nhiều người di cư đến nơi khác để tránh chiến tranh, hiện nay vẫn có khoảng 125.000 thường dân vẫn đang sống ở Deir ez-Zor.

Cơ quan thông tấn chính phủ Syria cũng thông báo rằng "một số thành viên của tổ chức khủng bố IS đã trốn khỏi tỉnh".

Duy Tiến
.
.
.