Không được xuống đúng điểm dừng, khách đánh tài xế gây tai nạn thảm khốc

Thứ Sáu, 02/11/2018, 15:18

Một vụ ẩu đả giữa một hành khách và tài xế đã dẫn đến vụ tai nạn xe buýt làm chết ít nhất 13 người ở Trùng Khánh vào ngày 28-10, các nhà chức trách địa phương xác nhận thông tin hôm 2-11.

Một nữ hành khách khoảng 48 tuổi, có họ Lâu, bỏ lỡ điểm dừng và gây sự cãi cọ với tài xế xe buýt, một người đàn ông họ Nhậm vào lúc 10h08’ trưa ngày 28-10 (giờ địa phương), Phòng Thông tin Thành phố Vạn Châu thông báo trên Weibo. Mọi việc trở nên căng thẳng giữa hai người, khi bà Lâu tấn công tài xế Nhậm, đang điều khiển chiếc xe buýt trên Dương Tử số 2 ở Vạn Châu để trả thù.

Va chạm nhỏ đã biến thành thảm họa, ông Nhậm mất kiểm soát xe buýt,  khiến nó chuyển sai làn đường, đâm vào một ô tô đang chạy tới phía trước trước khi đâm gãy rào chắn và rơi khỏi cầu, cuộc điều tra kết luận.

Một đoạn video trích xuất từ camera hành trình trên trong xe buýt và từ một xe ô tô khác được Báo Người Thượng Hải đăng tải hôm 2-11 cho thấy bà Lâu đứng gần tài xế Nhậm và bắt đầu mắng chửi ông không cho xuống đúng điểm dừng. Nữ hành khách rút điện thoại đập 2 phát về phía vùng mặt của tài xế, trong khi ông Nhậm dùng tay đỡ và vả trái liên tục vào cổ người phụ nữ.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tỉnh Trùng Khánh cho biết cả hai người đều gây nguy hiểm cho sự an toàn của công chúng và phạm tội hình sự.

Có 15 người, bao gồm tài xế Nhậm đi trên xe buýt khi vụ tai nạn xảy ra. Cho đến nay có 13 thi thể được trục vớt từ sông Dương Tử. Xác của xe buýt được lôi lên khỏi lòng sống bằng một cần cẩu nổi vào lúc 11h30 ngày 31-10.

Trúc Phạm
.
.
.