Không có dấu hiệu sụt giảm ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc

Thứ Tư, 11/03/2020, 09:25
Những tưởng diễn biến dịch COVID-19 tại Hàn Quốc sẽ đối diện "bước ngoặt" lớn, thì sáng 11/3, quốc gia này tiếp tục ghi nhận thêm 242 trường hợp nhiễm mới, với số lượng ca nhiễm tiếp tục tăng tại cụm dịch mới Seoul.

Yonhap sáng 11/3 dẫn số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 242 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SAR-CoV-2).

Hiện, tổng số ca nhiễm viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do SAR-CoV-2 gây ra tại nước này đã tăng lên 7.755 trường hợp, với tín hiệu không mấy khả quan tại thành phố Daegu và thủ đô Seoul.

Cụm dịch mới đang lan nhanh tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tuy các trường hợp lây nhiễm mới ghi nhận trong 24h qua vẫn thấp hơn nhiều so với mức tăng hàng ngày từ 500 bệnh nhân trở lên trong tuần trước, nhưng lại cao hơn gần gấp đôi so với 131 trường hợp mới được phát hiện một ngày trước đó.

Cho đến nay, 60 người, trong đó phần lớn là người cao tuổi và những người mắc bệnh lý nền, đã tử vong tại Hàn Quốc do COVID-19, theo KCDC, kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại ổ dịch Trung Quốc cuối năm ngoái.

Tốc độ lây nhiễm mới hàng ngày tại Hàn Quốc đã có dấu hiệu chậm lại trong những ngày gần đây khi các cơ quan y tế hoàn thành xét nghiệm quy mô lớn với 210.000 tín đồ thuộc giáo phái Shincheonji, trung tâm của sự lây lan.

Trong số 242 trường hợp mới, có 131 trường hợp ở Daegu và 18 trường hợp ở Bắc Gyeongsang. Tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Daegu và Bắc Gyeongsang, hai ổ dịch chính tại Hàn Quốc, lần lượt đứng dừng ở mức 5.794 và 1.135 bệnh nhân.

Mặc dù vậy, các nhà chức trách vẫn cảnh giác cao về các cụm lây nhiễm mới, bao gồm một tổng đài, nơi ghi nhận số ca nhiễm ngày một tăng, ở quận Guro của Seoul. Theo Yonhap, số ca nhiễm COVID-19 tại cụm dịch mới này đã tăng gấp đôi lên 90 trường hợp tính đến sáng 11/3.

"90 ca nhiễm được phát hiện trong số 207 nhân viên làm việc tại tầng 11 và những người thân của họ", Thị trưởng Seoul Park Won-soon cho biết. "550 nhân viên tổng đài ở các tầng khác cùng tòa nhà cũng đang được kiểm tra", ông thông tin thêm, làm dấy lên lo ngại về khả năng lây truyền hàng loạt trong khu vực đô thị. 

Cụm dịch tại tổng đài nói trên đang được nhận định là cụm dịch COVID-19 lớn nhất tại Seoul hiện nay, nơi sinh sống của 10 triệu người dân, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cho khu vực đô thị lân cận với số dân lên đến 25 triệu người.

Ông Park tiết lộ, 2 trong số 207 nhân viên tổng đài ở tầng 11 được phát hiện là tín đồ của giáo phái Shincheonji, nơi bệnh nhân số 31 tham gia thánh lễ và gây siêu lây nhiễm. Mặc dù 2 nhân viên này âm tính với COVID-19, họ vẫn được theo dõi chặt chẽ.

An Nhiên
.
.
.