Khinh khí cầu khổng lồ chở người rơi xuống đất ở Ai Cập

Thứ Sáu, 05/01/2018, 15:32
Một chiếc khinh khí cầu khổng lồ chở 20 người, bao gồm nhiều khách du lịch đã rơi xuống đất gần thành phố Luxor của Ai Cập khiến ít nhất 1 người mất mạng.

Những chiếc khinh khí cầu chuẩn bị cất cánh ở Luxor, Ai Cập. Ảnh: ITN

RT ngày 5-1 dẫn nguồn tin từ các nhân viên an ninh và y tế cho biết, một chiếc khí cầu khổng lồ chứa khoảng 20 người, đa số là khách du lịch, đã rơi xuống gần thành phố Luxor của Ai Cập khiến 1 người mất mạng và 7 người khác bị thương.

Thống đốc thành phố Luxor Mahmoud Badr đã xác nhận vụ tai nạn. Ông cho hay những người bị thương đang được điều trị tích cực ở bệnh viện. Mặc dù vậy, ông không tiết lộ con số thương vong và quốc tịch các hành khách.

Ông Mahmoud Badr khẳng định thông tin chi tiết về vụ việc sẽ sớm được công bố. Nước này quy định khinh khí cầu phải được lắp đặt camera an ninh khi bay và không được vượt quá độ cao 2.000 m.

Nhiều tai nạn khinh khí cầu đã xảy ra ở Luxor, Ai Cập. Năm 2013, 19 du khách đã thiệt mạng do khinh khí cầu chở họ bất ngờ bốc cháy. Nước này cũng buộc phải tạm dừng sử dụng khinh khí cầu trong nhiều ngày vào năm 2016, sau khi 22 du khách Trung Quốc bị thương trong một pha hạ cánh khẩn cấp.

Thiện Nhân
.
.
.