Kết thúc chiến dịch giải cứu con tin ở Burkina Faso

Thứ Bảy, 16/01/2016, 17:14
16h30 ngày 16-1, lực lượng an ninh Burkina Faso với sự trợ giúp của binh sĩ quân đội Mỹ và Pháp đã kết thúc chiến dịch giải cứu con tin trong khách sạn 4 sao Splendid tại thủ đô Ouagadougou. 

Theo tin từ hãng CNN, có 126 con tin đã được giải thoát chứ không phải con số 63 như báo chí đưa trước đó. Bộ Nội vụ Pháp cũng xác nhận thông tin này và khẳng định rằng gần 100 binh sĩ Pháp đã tham gia chiến dịch giải cứu.

 Yannick Sawadogo, một trong những người bị bắt làm con tin kể rằng, những tay súng là người nước ngoài và chúng trao đổi với nhau rằng sẽ bắn chết các con tin để giữ mạng sống cho bản thân. Yannick Sawadogo nói: “Chúng tôi ai cũng hoảng loạn. Máu ở khắp nơi".

Binh sĩ Burkina Faso đưa người bị thương rời khỏi khách sạn Splendid. Nguôn AFP.

Truyền hình AP ghi được cảnh 2 tay súng chưa được xác định đang tiến đến gần một chiếc xe ô tô ở cạnh khách sạn Splendid.

Khi lực lượng an ninh xông vào, các đối tượng bắt cóc con tin càng điên cuồng xả súng. Một quan chức cấp cao trong lực lượng cảnh sát Burkina Faso thì nhận định rằng, nhóm thủ phạm đã lên kế hoạch rất kỹ cho cuộc tấn công khủng bố. Chúng cũng chọn khách sạn Splendid để tấn công vì nơi đây có đông người nước ngoài đến trú ngụ và nhân viên ngoại giao quốc tế.

Vụ bắt cóc ở khách sạn Splendid diễn ra trong nhiều giờ. Ảnh: Getty
Hãng AP thì dẫn một nguồn tin chưa xác định cho hay, trong số 20 người thiệt mạng có 10 người đã bị những kẻ tấn công sát hại tại quán cà phê Cappuccino ở cùng phố với khách sạn Splendid. 15 nạn nhân trong số 20 người này được cho là người nước ngoài.
Chu Nguyễn (Theo CNN)
.
.
.