Bắt giữ trùm mafia liên quan đến vụ sát hại 32 người

Thứ Hai, 27/06/2016, 16:33
Một trong những ông trùm mafia khét tiếng ở Italia tên là Ernesto Fazzalari đã bị bắt giữ hôm 26-6 sau 2 thập kỷ chạy trốn. Nhiều khả năng, ông trùm này sẽ phải đối mặt với mức án chung thân vì có liên quan đến vụ sát hại 32 người.
Tờ Daily Mail cho biết, năm nay, ông trùm Ernesto Fazzalari đã 46 tuổi. Hắn bị bắt vào sáng sớm 26-6 trong một căn hộ ở khu vực phía Nam Calabria, thủ phủ của tổ chức mafia Ndrangheta. 

Năm 1996, Ernesto Fazzalari bắt đầu chạy trốn khi bị cáo buộc liên quan đến 32 vụ án mạng. 3 năm sau đó, hắn bị xử vắng mặt với các tội danh bắt cóc, giết người, sở hữu và buôn bán vũ khí trái phép. 

Đặc biệt, cơ quan điều tra còn tin rằng hắn là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại 32 người ở thị trấn Taurianova. Bộ trưởng Nội vụ Italia Angelino Alfano miêu tả Ernesto Fazzalari là một trong những trùm mafia nguy hiểm và bị truy nã gắt gao. 

Xét về tầm ảnh hưởng thì Ernesto Fazzalari được đánh giá là chỉ sau bố già Matteo Messina Denaro, ông trùm tổ chức mafia Cosa Nostra vùng Sicily, miền Nam italia. 
Trùm ma túy Ernesto Fazzalari 

Ernesto Fazzalari từng cầm đầu một trong những tổ chức núp dưới danh nghĩa gia đình kiểm soát phần lớn xã hội Calabria và thu lợi bất chính từ các vụ buôn bán ma túy.

Chu Nguyễn
.
.
.