Italia: Bắt giữ trùm mafia sau 32 năm truy đuổi

Thứ Tư, 23/12/2015, 14:08
Sau 32 năm bị truy đuổi, trùm mafia Rocco Schirripa đã bị bắt giữ hôm 22-12 và sẽ phải xuất hiện trước tòa, chịu xét xử với cáo buộc sát hại một thẩm phán chống mafia của Italia. 
Ngay sau khi bị bắt, Rocco Schirripa đã bị đưa tới nhà tạm giam ở Milan. Hãng Telegraph dẫn lời một thành viên của đội chống mafia Italia cho biết, việc bắt giữ trùm mafia này được thực hiện sau khi cảnh sát chặn được một bức thư được gửi tới cho cựu trùm mafia Ndrangheta Domenico Belfiore đang thụ án tù chung thân trong tù.
Rocco đã bị bắt sau 32 năm lẩn trốn. Ảnh: YouTube

Lần theo địa chỉ gửi của bức thư này, cảnh sát đã phát hiện ra Rocco Schirripa. Tên này đã lẩn trốn sự truy đuổi của cảnh sát Italia trong suốt 32 năm qua sau khi bị cáo buộc đứng đằng sau vụ sát hại thẩm phán Bruno Caccia ở Turin năm 1983. Khi đó, thẩm phán Bruno Caccia đã bị bắt 14 phát đạn và chết ngay lập tức.

Thời điểm đó, giới chức đã nghi ngờ có bàn tay của Ndrangheta bởi trước lúc chết, thẩm phán Bruno Caccia đang theo đuổi một cuộc điều tra về hoạt động phi pháp của mafia Ndrangheta tại vùng Piedmont, phía Bắc nước này.

S.Thương (Theo Reuters, Telegraph)
.
.
.