Israel dội bão lửa vào thủ đô Syria giữa dịch COVID-19

Thứ Ba, 28/04/2020, 09:50
Israel triển khai máy bay chiến đấu tấn công các mục tiêu ở phía Nam thủ đô Damascus của Syria, làm ít nhất ba thường dân mất mạng, 4 người khác bị thương.
Máy bay quân sự của Israel. Ảnh: ITN

Thông tấn Syria SANA cho biết vụ không kích xảy ra ngày 27/4. Israel đã triển khai một loạt chiến đấu cơ rồi nã tên lửa vào các mục tiêu ở Damascus khi đang bay ở không phận Lebanon, đánh dấu lần thứ hai trong tuần Israel tiến hành vụ tấn công tương tự.

Các hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ được phần lớn số tên lửa. Một số quả đã trúng đích và gây thiệt hại về vật chất. Các mảnh rơi văng vào nhà dân làm 3 người chết, 4 người bị thương.

Theo truyền thông Trung Đông, vụ không kích này nhằm vào các vị trí nghi có liên quan đến Iran tại các thị trấn ngoại ô Damascus như Al-Kiswah, Sahnaya và Set Zaynab. Chưa rõ thiệt hại tại các khu vực này.

Israel nhiều lần tiến hành tấn công các mục tiêu Iran trong lãnh thổ Syria nhằm ngăn khả năng Tehran hiện diện thường trực gần biên giới nước này. Vụ việc lần này diễn ra trong bối cảnh Trung Đông đang đối mặt làn sóng dịch bệnh COVID-19 nguy hiểm, trong khi Liên Hợp Quốc kêu gọi các bên ngừng bắn.

Thiện Nhân
.
.
.