Iraq: đánh bom khu chợ Al Sinek ở Baghdad, 18 người chết

Thứ Bảy, 31/12/2016, 14:45

2 quả bom đã phát nổ trong một khu chợ đông đúc ở trung tâm thủ đô Baghdad hôm 31-12, làm chết ít nhất 18 người và gây thương tích cho hàng chục người khác, cảnh sát Iraq cho biết.

2 vụ đánh bom đều xảy ra trong khu chợ Al Sinek, một đại tá cảnh sát xác nhận thông tin, ông cho biết thêm có ít nhất 38 người bị thương.

Vụ nổ thứ nhất xảy ra khi một xe ô tô gài bom được kích nổ từ xa. Vụ nổ thứ 2 được kích nổ từ một áo khoác gắn vật liệu nổ khi đầu phản ứng nhanh đầu tiên đến hiện trường giải cứu các nạn nhân trong vụ nổ thứ nhất.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố khu chợ Al Sinek, Baghdad ngày 31-12-2016

Hiện chưa có tổ chức đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Baghdad kể từ giữa tháng 10, tuy nhiên, tổ chức IS thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom tương tự, theo các quan chức Iraq.

Baghdad được báo động an ninh cao kể từ ngày 17-10 sau khi chính phủ Iraq thực hiện chiến dịch quân sự lớn nhất để giải phóng Mosul thoát khỏi sự chiếm đóng của tổ chức khủng bố IS.

Một số nguồn tin cho biết số người thiệt mạng đã lên đến 21.

Có ít nhất 18 người chết trong vụ tấn công khủng bố

Iraq phải gồng mình chống tổ chức khủng bố IS từ năm 2014. Nhưng các hành động bạo lực và khủng bố thậm chí xảy ra thường xuyên trước đó trong cuộc sống hàng ngày của người dân Iraq.

Số liệu báo cáo hàng tháng được Ủy ban Hỗ trợ Iraq của Liên hợp quốc (UNAMI) cho biết hành động khủng bố đã sát hại 12.038 người Iraq kể từ đầu năm 2016.

Phạm Trúc
.
.
.