Đánh bom xe tại Iraq, 40 người thương vong

Thứ Ba, 12/07/2016, 14:47
Ngày 12-7, ít nhất 9 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương khi một chiếc xe ô tô chứa đầy thuốc nổ phát nổ tại quận Rashidiya phía bắc Baghdad.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom mới nhất, tuy nhiên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường xuyên tổ chức các kiểu đánh bom như thế vào các vùng lãnh thổ của Iraq sau khi chúng liên tục bị đánh bật các thành phố quan trọng của nước này.

Trước đó, trong các vụ đánh bom của IS đẫm máu nhất là vụ xảy ra quận Karrada vào ngày 3-7, một chiếc xe mang bom phát nổ trong một khu vực thương mại sầm uất trung tâm của Baghdad khiến 292 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: PressTV.

Quân đội Iraq đã tái chiếm hoàn toàn thành phố Falluja ở phía bắc Iraq sau 3 tháng phát động tấn công. Cùng với việc liên tục bị tấn công ở Syria, thất bại ở Falluja khiến vùng lãnh thổ mà IS kiểm soát càng ngày càng thu hẹp

Tổ chức này hiện đang thay đổi chiến thuật, chúng thường tổ chức các vụ đánh bom liều chết hoặc đánh bom xe tại các khu vực tập trung đông dân cư đặc biệt là tại Baghdad. Mục tiêu thường là người dân Hồi giáo dòng Shiite.

B.N.(theo Reuters)
.
.
.