Iran tuyên bố xử tử nhân viên tình báo Mỹ

Thứ Hai, 22/07/2019, 18:17

Iran tuyên bố đã bắt 17 điệp viên làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và kết án tử hình với một số người trong đó.

Ảnh minh họa. 

Truyền hình Nhà nước Iran ngày 22-7 tuyên bố những hình ảnh mà họ cho là cho thấy các sĩ quan CIA đang liên lạc với những người bị nghi ngờ là điệp viên.

Trong một tuyên bố trên truyền hình nhà nước, Bộ Tình báo Iran cho biết 17 điệp viên đã bị bắt trong năm dương lịch Iran, vốn kết thúc vào tháng 3-2019.

“Các điệp viên được xác định đã được tuyển dụng trong các trung tâm khu vực tư nhân nhạy cảm và quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, hạt nhân, cơ sở hạ tầng, quân sự và không gian mạng ... nơi họ thu thập thông tin mật”, theo tuyên bố của Bộ Tình báo Iran.

Trong một báo cáo khác, hãng tin Fars dẫn lời một quan chức của Bộ Tình báo cho biết một số người bị bắt đã bị kết án tử hình.

Một bộ phim tài liệu truyền hình của Iran được phát sóng vào ngày 22-7 cũng cho thấy một sĩ quan CIA tuyển dụng một người đàn ông Iran ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, theo Reuters.

Hiện chưa có bình luận chính thức gì về các cáo buộc của Iran từ phía CIA và Mỹ.

Hồi tháng 6 vừa qua Iran cho biết họ đã phá vỡ một “đường dây gián điệp” của CIA nhưng không rõ liệu thông báo ngày 22-7 có liên quan đến vụ việc này hay không.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đối đầu căng thẳng giữa Iran và Mỹ, phương Tây trong 3 tháng qua, cùng với đó là các lệnh trừng phạt của Mỹ có hiệu lực vào tháng 5.

Hồi tuần trước, Iran đã bắt một tàu chở dầu của Anh sau khi Thủy quân Hoàng gia Anh bắt giữ một tàu chở dầu của Iran hôm 4-7.

Duy Tiến
.
.
.