Iran tiếp tục bắn phá mục tiêu Mỹ tại Iraq

Thứ Tư, 08/01/2020, 09:14
Hãng tin Tasnim đưa tin Iran vừa phóng thêm một loạt tên lửa mới tấn công vào một số cơ sở quân sự của Mỹ tại Iraq.
Ảnh minh họa. Reuters. 

Loạt tên lửa này được phóng chỉ sau loạt đầu tiên một vài giờ sau đợt tấn công lần hai của Iran nhằm vào căn cứ quân sự của Mỹ”, Tasnim đưa tin cho biết.  

Trước đó, Lầu Năm Góc xác nhận rằng có hơn một chục tên lửa đạn đạo của Iran đã bắn vào các căn cứ của Mỹ tại Iraq, bao gồm căn cứ Không quân al-Assad ở miền Tây. Mỹ tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ các sĩ quan và nhân viên của Mỹ trong khu vực.

Một vài tên lửa khác được cho là đã bắn vào cơ sở của Mỹ tại Erbil.

Vụ tấn công ngày 8-1 của Iran diễn ra sau lễ tang của tướng Qassem Soleimani, lãnh đạo cua lực lượng Quds tinh nhuệ, người bị ám sát trong vụ không kích của Mỹ ở Baghdad hôm 3-1.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ cũng đã hạn chế các máy bay phi quân sự của Mỹ “hoạt động trên không phận Iraq, Iran và vùng biển vịnh Ba Tư và vịnh Oman”.

Cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến ở Trung Đông, phối hợp với các đối tác an ninh quốc gia và chia sẻ thông tin với các hãng hàng không của Mỹ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng trong tuyên bố mới nhất cho biết bà sẽ không đưa ra bất kỳ nhận định nào trong tối 7-1 (giờ Mỹ). Nhà Trắng cũng cho biết ông Trump sẽ không đưa ra tuyên bố trong thời điểm này.

Duy Tiến
.
.
.