Iran dọa tấn công cả trong lòng nước Mỹ nếu bị trả đũa

Thứ Tư, 08/01/2020, 08:20
Iran tiếp tục đe dọa tấn công “bên trong nước Mỹ” nếu như Washington đáp trả các vụ phóng tên lửa sáng nay của Tehran.
Vụ tấn công của Iran diễn ra chỉ vài giờ sau lễ tang của tướng Qassem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ. Ảnh: Người dân Iran xuống đường tiễn đưa Soleimani. Nguồn: Reuters. 

Trên trang Telegram của mình, Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) cho biết “Lầu Năm Góc báo cáo rằng Mỹ sẽ đáp trả lại vụ tấn công của Iran”. Sau đó, IRGC đã trả lời rằng “đây là thời điểm chúng tôi phản công lại Mỹ”.

Iran cũng đe dọa tấn công cả Dubai, Haifa nếu như bị tấn công trả đũa.

Cùng với đó, an ninh đã được thắt chặt xung quanh khu vực Nhà Trắng, các quan chức Mỹ cho biết.

Một quan chức cơ quan đặc biệt của Mỹ (USSS) cho biết các cơ quan của Mỹ sẽ “tiếp tục đánh giá các mối đe dọa xung quanh các mục tiêu bảo vệ”. Nhiều người dân cho biết đã thấy các sĩ quan của USSS với súng tự động được huy động bên ngoài các điểm kiểm tra an ninh của Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc thảo luận với các cố vấn hàng đầu của mình tại Nhà Trắng, đồng thời, đang chuẩn bị cho ông có một bài phát biểu quốc gia sau vụ tấn công của Iran.

Thời gian cụ thể của bài phát biểu này vẫn đang được xem xét, thậm chí là có thể bị hoãn. Tuy nhiên, theo CNN, bài phát biểu này đang được chuẩn bị và được lên kế hoạch để ông Trump đọc trong tối 7-1 (giờ Mỹ) từ Văn phòng Tổng thống.

Theo một số nguồn tin, ít nhất 13 tên lửa của Iran đã bắn trúng căn cứ Không quân al-Asad tại Iraq, tuy nhiên, chưa có thông báo về thương vong.  

VNA
.
.
.