Iran nói Mỹ "ảo tưởng" về sức mạnh khi tuyên bố nhanh chóng đánh bại Tehran

Thứ Sáu, 28/06/2019, 13:05
Ngoại trưởng Iran khẳng định nước này không muốn dấn thân vào chiến tranh, song nếu Mỹ cho rằng có thể nhanh chóng đánh bại Tehran thì đó là một suy nghĩ "ảo tưởng".

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Getty

"Gửi đến ông Trump: những nhầm lẫn sau sẽ đe dọa đến hòa bình thế giới: trừng phạt không phải là biện pháp thay thế cho chiến tranh, chúng là chiến tranh; "sự hủy diệt" ngang hàng với tội diệt chủng; "cuộc chiến tranh ngắn ngủi" với Iran – đó là ảo tưởng", Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif viết trên twitter hôm 27-6, đề cập tới những lời đe dọa của Tổng thống Trump nhằm vào nước này những ngày qua, theo Sputnik.

Trước đó, trong các tuyên bố leo thang căng thẳng với Iran, Tổng thống Trump từng nói rằng Mỹ sẽ siết chặt trừng phạt Tehran, đồng thời cảnh báo Iran sẽ đối mặt với "sự hủy diệt" nếu nổ súng vào bất cứ thứ gì của Mỹ. 

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho rằng quân đội Mỹ rất mạnh mẽ, đang ngày càng hiện đại hơn và nếu cuộc chiến với Iran nổ ra, thì đó sẽ là một cuộc chiến không kéo dài, hàm ý Mỹ sẽ sớm giành chiến thắng.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng tại vùng Vịnh khi Iran dùng tên lửa Raad tự phát triển bắn hạ máy bay không người lái MQ-4C Triton trị giá 180 triệu USD của Mỹ hôm 20-6. 

Mỹ khẳng định chiếc máy bay đang bay trong không phận quốc tế, trong khi Iran khẳng định chiếc MQ-4C đã xâm phạm không phận nước này trên Eo biển Hormuz.

Trong tuyên bố hôm 26-6. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết Iran không muốn xung đột với bất cứ ai, bao gồm cả Mỹ, song sẽ tiếp tục khai hỏa vào khí tài Mỹ nếu chúng xâm phạm lãnh thổ.

Thiện Nhân
.
.
.