Ông Trump bình luận 'lạ' về kịch bản chiến tranh với Iran

Thứ Năm, 27/06/2019, 08:52
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nếu xung đột quân sự giữa Mỹ và Iran xảy ra thì cuộc chiến đó sẽ không kéo dài bởi Washington đang ở vị thế rất "vững mạnh".


"Tôi mong chiến tranh không nổ ra, nhưng dù sao thì chúng ta cũng đang ở một vị thế rất vững mạnh nếu có chuyện gì đó xảy ra", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26-6 trả lời kênh Fox Business khi được hỏi về nguy cơ bùng phát chiến tranh giữa Mỹ và Iran, Reuters đưa tin.

Tổng thống Trump cùng cấp phó Mike Pence trả lời báo chí ở Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Theo Tổng thống Trump, nếu viễn cảnh chiến tranh giữa hai bên nổ ra thì chắc chắn "nó sẽ không kéo dài lâu", hàm ý Mỹ chắc chắn giành chiến thắng. Ông chủ Nhà Trắng cũng cho rằng Iran đang trên đà suy sụp vì những biện pháp cô lập của Mỹ.

Cũng trong bài phỏng vấn, Tổng thống Trump nhấn mạnh ông không muốn đưa thêm binh sĩ Mỹ tới Trung Đông, ngay cả khi xảy ra xung đột quân sự.

Trước đó, trong bình luận trên mạng xã hội Twitter hôm 25-6, Tổng thống Trump cảnh báo: "Bất kỳ cuộc tấn công nào do Iran tiến hành nhằm vào bất kỳ thứ gì của Mỹ sẽ đều bị đáp trả bằng lực lượng hùng mạnh và áp đảo. Trong một số trường hợp, áp đảo đồng nghĩa với xóa sổ".

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ tại vùng Vịnh tiếp tục leo thang những tuần gần đây sau khi Tehran bắn rơi một máy bay trinh sát không người lái của Washington với cáo buộc xâm phạm không phận. Vụ việc xảy ra một tuần sau khi Mỹ đổ lỗi cho Iran về vụ hai tàu dầu bị tấn công trên Vịnh Oman.

Trong tuyên bố hôm 26-6. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết Iran không muốn xung đột với bất cứ ai, bao gồm cả Mỹ, song sẽ tiếp tục khai hỏa vào khí tài Mỹ nếu chúng xâm phạm lãnh thổ.

Thiện Minh
.
.
.