Iran nã tên lửa nhầm, đánh chìm tàu đồng đội cùng hàng chục binh sĩ

Thứ Hai, 11/05/2020, 11:05
Hàng chục binh sĩ Iran được cho là đang mất tích cùng một tàu hải quân sau khi nó trúng đạn từ tàu đồng đội trong một cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng Vịnh, theo Haaretz.
Tàu Iran khai hỏa tên lửa ở vùng Vịnh. Ảnh: ITN

Haaretz ngày 11/5 dẫn nguồn tin Trung Đông cho biết sự cố xảy ra trong cuộc tập trận đêm 10/5 của quân đội Iran. Trang Elint News nói rằng tàu trúng đạn là tàu hậu cần Konarak trong khi tàu khai hỏa là khu trục hạm mang tên lửa Jamaran.

Các nguồn tin khẳng định khoảng 40 binh sĩ Iran hiện đang mất tích. Truyền thông Iran hiện chưa xác nhận vụ việc song nói rằng một binh sĩ đã thiệt mạng trong khi nhiều người khác bị thương trong một cuộc diễn tập hải quân.

Một đoạn video chưa được xác nhận cho thấy các thủy thủ bị thương được đưa lên bờ vào tối 10/5. Một video khác cho thấy hai thủy thủ bị thương được ngư dân cứu lên ngoài biển.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng ở vùng Vịnh giữa Mỹ và Iran có dấu hiệu leo thang, bất chấp diễn biến của dịch COVID-19. Hồi đầu năm, Iran từng bắn hạ một máy bay thương mại của Ukraine làm 176 người chết do nhầm lẫn.

Thiện Nhân
.
.
.