Iran khoe video "bắt sống" tàu ngầm hạt nhân Mỹ ở vùng Vịnh

Thứ Sáu, 15/01/2021, 10:45
Quân đội Iran phát hiện tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Mỹ áp sát khu vực tập trận của lực lượng Iran và nhanh chóng triển khai lực lượng tới theo dõi và ghi hình.

Drive ngày 15/1 đăng tải đoạn video do quân đội Iran công bố, được cho là đã ghi lại hình ảnh chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Ohio mang tên lửa hành trình của Hải quân Mỹ đang di chuyển sát mặt nước ở vùng Vịnh.


Video ghi lại cảnh trực thăng Iran phát hiện tàu ngầm Ohio của Mỹ. Video: Darya Press/ Youtube

Đoạn video khả năng cao được ghi lại từ một chiếc trực thăng Sea King của Hải quân Iran. Phía Iran tuyên bố, tàu ngầm Mỹ đã hoạt động gần khu vực lực lượng Iran tiến hành cuộc tập trận mang tên Eqtedar. Sau khi bị phát hiện, chiếc tàu ngầm Mỹ đã rời đi.

Mỹ chưa bình luận về đoạn video. Drive cho hay, chiếc tàu ngầm lớp Ohio bị Iran ghi hình là tàu USS Georgia, vốn được điều động đến khu vực từ cuối tháng 12/2020 cùng một số tàu tuần dương, tàu hộ tống của quân đội Mỹ.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của quân đội Mỹ. Ảnh: BAE

Tàu ngầm lớp Ohio là vũ khí tấn công uy lực hàng đầu trong biên chế Hải quân Mỹ. Tàu có thể mang theo tới 154 quả Tomahawk trong 22 ống phóng, nhiều hơn cả một biên đội tàu mặt nước. Toàn bộ số tên lửa này có thể phóng theo loạt từ dưới nước trong vòng 6 phút.

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ gần đây leo thang đáng kể, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump siết chặt các biện pháp gây sức ép chống Iran.

Thiện Nhân
.
.
.