Iran cấm dạy tiếng Anh để...ngăn xâm lăng văn hoá

Chủ Nhật, 07/01/2018, 22:28
Nhà lãnh đạo tối cao của Iran Ali Khamenei cho rằng việc học ngoại ngữ quá sớm sẽ mở đường cho "cuộc xâm lăng văn hóa" của phương Tây ở Iran.

Sputnik ngày 7-1 dẫn lời người đứng đầu Hội đồng Giáo dục Iran Mehdi Navid-Adham cho hay, các lớp học tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học đã bị cấm ở quốc gia Tây Á, song không nói rõ liệu việc tự học loại ngôn ngữ này có bị cấm hay không.

Bên trong một lớp học ở bậc tiểu học tại Iran. Ảnh: ITN

Tuyên bố của ông Mehdi Navid-Adham được đưa ra sau khi Nhà lãnh đạo tối cao của Iran Ali Khamenei cho rằng việc học ngoại ngữ quá sớm sẽ mở đường cho "cuộc xâm lăng văn hóa" của phương Tây ở Iran.

Iran đang trải qua những ngày bất ổn, trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính quyền lan rộng, bất chấp việc cảnh sát và lực lượng Vệ binh Cách mạng có biện pháp cứng rắn nhằm giải tán đám đông ngay khi có dấu hiệu bạo lực.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết số người thiệt mạng trong các vụ đụng độ vì biểu tình đã lên tới trên 20 người. Tehran cáo buộc các thế lực phương Tây đứng đằng sau dùng "tiền, vũ khí và sức mạnh chính trị" để kích động bạo lực.

Thiện Nhân
.
.
.