Đánh bom liều chết nhằm vào đồn cảnh sát Indonesia

Thứ Ba, 05/07/2016, 14:46
Một kẻ đánh bom liều chết đã thiệt mạng khi định xông vào trụ sở cảnh sát ở thành phố Solo, Indonesia ngày 5-7.


Tên này đã tìm cách đi xe gắn máy vào sâu bên trong sân của trụ sở cảnh sát. Khi bị các nhân viên cảnh sát giữ lại để kiểm tra giấy tờ, hắn bất ngờ cho nổ tung khối thuốc nổ giấu trong người làm hắn thiệt mạng và một nhân viên cảnh sát bị thương. 

Trả lời hãng CNN, một quan chức cảnh sát cho biết, hiện chưa có manh mối nào về kẻ đã đánh bom liều chết, cảnh sát Indonesia vẫn đang tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, người ta cũng lo ngại về khả năng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng đằng sau vụ việc này.

Lực lượng đặc nhiệm Indonesia đang kiểm tra lại hiện trường vụ đánh bom liều chết. ảnh: CNN
Trước đó, IS đã đe dọa sẽ “tắm máu người Indonesia” trong tháng Ramadan. Hàng loạt vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại các quốc gia Hồi giáo khác như Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Iraq và Arab Saudi. IS cũng tuyên bố chúng đã tiến hành thành công cuộc tấn công khủng bố đầu tiên ở Malaysia hôm 4-7. 

Thành phố Solo thuộc đảo Java là quê hương của Tổng thống Joko Widodo. Nơi đây có đông dân Hồi giáo sinh sống và cũng là nhà của nhiều thủ lĩnh Hồi giáo cực đoan trong đó có giáo sĩ Abu Bakar Baasyir vốn tuyên bố ủng hộ IS từ năm 2014.

Anh Tuấn (Theo CNN)
.
.
.