IS tung video thiêu sống tù nhân

Thứ Sáu, 23/12/2016, 15:09
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung ra một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy 2 tù binh Thổ Nhĩ Kỳ bị thiêu sống tại tỉnh Aleppo Syria.


Đoạn video có tên là Cross Shield được IS tung lên mạng xã hội cho thấy hai người đàn ông bị nhốt trong lồng, sau đó bị buộc dây vào cổ và dắt đi như những con vật. Trước máy quay, hai người thừa nhận mình là thành viên Cơ quan Tình báo Hiến binh Thổ Nhĩ Kỳ.
Tay súng IS
Cả hai sau đó kêu gọi Ankara chấm dứt cuộc chiến "chống lại đạo Hồi" trước khi xuất hiện hình ảnh lửa dẫn bén dần trên sợi dây buộc cổ hỏ. IS tuyên bố đây là hành động trả đũa cho hành động can thiệp quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.
Hai tù nhân bị nhốt trong cũi

Hình ảnh trong đoạn video gợi nhớ tới hình ảnh IS thiêu sống viên phi công Jordan, trung úy Muath al-Kaseasbeh vào năm 2015. Chính quyền Jordan khi đó đã cố gắng thương thuyết để "đổi" viên phi công F-16 lấy 2 tên khủng bố.

Hình ảnh khủng khiếp của vụ thiêu sống
Thổ Nhĩ Kỳ chính thức đã đưa lực lượng trên bộ vào Syria từ cuối tháng 8-2016, trong chiến dịch gọi là 'Euphrates Shield, với mục tiêu được tuyên bố là tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo và bảo vệ biên giới phía nam của Ankara . Tuy vậy thực tế lực lượng của Ankara cũng có những cuộc chiến với lực lượng dân quân người Kurd YPG.
B.N
.
.
.