IS thừa nhận gây ra “quả cầu lửa” bên trong tàu điện ngầm London

Thứ Bảy, 16/09/2017, 13:31
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ nổ bom tự chế trong tàu điện ngầm tại London, Anh khiến gần 30 người bị thương hôm 15-9.


Tờ LATimes ngày 16-9 dẫn tuyên bố của IS cho hay nhóm khủng bố khét tiếng đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom tại London trước đó một ngày. 

"Vụ đánh bom tàu điện ngầm ở London do một biệt đội tiến hành", nhóm khủng bố thông báo trên kênh thông tin Amaq.

Quả bom tự chế được ngụy trang trong một chiếc xô. Ảnh: ITN

Một quả bom tự chế đựng trong túi giữ nhiệt của siêu thị, được ngụy trang trong một chiếc xô đã phát nổ sáng 15-9 (giờ địa phương) trên một toa tàu điện ngầm đông đúc ở ga Parsons Green, phía Tây London. Các nhân chứng mô tả cảnh tượng hãi hùng khi vụ nổ gây ra "quả cầu lửa" trong toa tàu.

Vụ nổ đã khiến 29 người bị thương, không có ai bị thiệt mạng.

Peter, một nạn nhân của vụ nổ tường thuật lại: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn ở phía bên kia của con tàu. Rồi bất chợt một quả cầu lửa lớn bay về phía đầu tôi và làm cháy toàn bộ mái tóc của tôi. Tất cả mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy. Thật đáng sợ".

Cảnh sát địa phương cho hay họ đã xác định được danh tính của một người đàn ông bị nghi là kẻ đánh bom sau khi kiểm tra camera an ninh. Tuy nhiên, thông tin về nghi phạm vẫn chưa được công bố.

Thủ tướng Theresa May lên án cuộc tấn công là "hèn nhát" và khẳng định Anh sẽ không lùi bước trước quân khủng bố.

Giới chức Anh đã nâng mức đe dọa khủng bố lên mức cấp bách, nghĩa là một cuộc tấn công nữa sắp xảy ra. Kể từ tháng 3-2017, đã có ít nhất 3 vụ tấn công nhằm vào dân thường xảy ra cùng 6 kịch bản khủng bố khác đã bị cảnh sát phát hiện.

Thiện Nhân
.
.
.