Bỏ tù 8 sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bỏ trốn sau đảo chính

Thứ Sáu, 22/07/2016, 13:04
2 tháng tù treo là mức án mà tòa án thành phố Alexandroupoli tuyên phạt đối với 8 sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bỏ trốn sau khi cuộc đảo chính bất thành hồi tuần trước.
Theo tin từ đài Al-Jazzera, các sĩ quan quân đội này đã bỏ trốn sang Hy Lạp trên một chiếc trực thăng chỉ vài giờ sau khi đảo chính nổ ra. Họ đã phát tín hiệu cấp cứu giả để được hạ cánh khẩn cấp. Nhà báo Antonis Repenas, người đang theo dõi phiên tòa từ thành phố Alexandroupoli cho biết, cả 8 sĩ quan này đều bị buộc tội xâm nhập lãnh thổ Hy Lạp một cách bất hợp pháp . Tuy nhiên, trong quá trình bị bắt và bị đưa ra xét xử, họ vẫn một mực xin được ở lại Hy Lạp vì lo sợ sự an nguy của bản thân nếu trở về Thổ Nhĩ Kỳ.
Đồng thời họ cũng đã nộp đơn xin tị nạn. Vì vậy, sau khi bị xét xử, những người này chưa bị trục xuất về Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức như yêu cầu của chính quyền Ankara mà sẽ được đưa tới một khu vực an toàn để chờ xem giới chức Hy Lạp trả lời thế nào về đơn xin tị nạn của họ. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tìm cách tạo mọi sức ép lên Hy Lạp trong vụ việc này và do đó quan hệ hai nước đang có nguy cơ trở nên căng thẳng.
Chu Nguyễn
.
.
.