Hong Kong phát 15 tỷ USD tiền mặt cho người dân giữa tâm bão Covid-19

Thứ Tư, 26/02/2020, 16:43
Gói ngân sách cứu trợ trị giá 120 tỷ HKD (15 tỷ USD) vừa được công bố gấp đôi so với năm ngoái, và là gói chi tiêu ngân sách lớn nhất trong một thập niên của Hong Kong.

Mỗi cư dân thường trú ở Hong Kong từ 18 tuổi trở lên sẽ nhận được khoản tiền mặt trị giá 10.000 HKD (1.200 USD) trong một gói ngân sách cứu trợ trị giá 120 tỷ HKD (15 tỷ USD) do chính quyền đưa ra để giảm bớt gánh nặng cho các cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ thị trường việc làm.

Ông Paul Chan Mo-po sáng 26/2 đã công bố gói ngân sách cứu trợ 15 tỷ USD cho người dân Hong Kong. (Ảnh: SCMP)

Người đứng đầu cơ quan tài chính đặc khu Hong Kong Paul Chan Mo-po đã xác nhận gói ngân sách cứu trợ nói trên vào sáng nay (26/2), đồng thời cho biết chính quyền đặc khu cũng bảo lãnh các khoản vay lãi suất thấp hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp trả lương và đóng thuế.

Ông Paul Chan Mo-po hiện đang phải chịu áp lực rất lớn từ các nhà lập pháp để giúp đặc khu thoát khỏi suy thoái kinh tế trong bối cảnh kinh tế tại đây bị ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng biểu tình trong suốt nhiều tháng qua và dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Gói ngân sách cứu trợ trị giá 120 tỷ HKD vừa được công bố gấp đôi so với năm ngoái, và là gói chi tiêu ngân sách lớn nhất trong một thập niên của Hong Kong.

Người đứng đầu cơ quan tài chính khẳng định rằng bất chấp sự thất vọng hiện tại, người dân Hong Kong hãy hy vọng cho tương lai của đặc khu và ngay cả khi mọi người phấn đấu cho các mục tiêu khác nhau, tất cả người Hong Kong có thể làm việc cùng nhau để gạt bỏ sự khác biệt, nhường chỗ cho việc giải quyết xung đột và thúc đẩy Hong Kong tiến lên.

Tính đến ngày 25/2, Hong Kong ghi nhận 84 ca nhiễm virus Covid-19 với 2 trường hợp tử vong. Thế giới hiện ghi nhận tổng cộng hơn 80.000 người nhiễm Covid-19, với hơn 2.700 người tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục.


Cao Trung
.
.
.