Hong Kong điều tra ca bệnh tử vong sau 2 ngày tiêm vaccine COVID-19

Thứ Tư, 03/03/2021, 15:07
Giới chức y tế Hong Kong hôm 2/3 đang điều tra cái chết của một người đàn ông bị bệnh mãn tính mà hai ngày trước, người này được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của công ty dược phẩm Sinovac, Trung Quốc.

Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết, người đàn ông 63 tuổi này đã được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 26/2 tại một trong những điểm tiêm chủng được chính quyền chỉ định. Hai ngày sau đó, ông được đưa đến Bệnh viện Queen Elizabeth sau khi thấy khó thở, rồi bị ngưng tim ngay sau khi nhập viện và qua đời cùng ngày.

Người dân tại Hong Kong xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine ngừa COVID-19 hôm 26/2. (Ảnh: AP)

“Hiện tại chưa xác định được chắc chắn mối liên quan giữa nguyên nhân tử vong của bệnh nhân này với việc tiêm vaccine”, Cơ quan Y tế Hong Kong đưa ra thông báo vào đêm 2/3, đồng thời cho biết thêm họ đang tìm kiếm thêm thông tin từ Cơ quan quản lý bệnh viện.

Một phát ngôn viên bệnh viện Queen Elizabeth cho biết bệnh nhân trên có tiểu sử mắc các bệnh mạn tính và bệnh về đường hô hấp.

Ca tử vong trên được ghi nhận sau chưa đầy một tuần Hong Kong tiến hành triển khai chương trình tiêm chủng cho các nhóm đối tượng ưu tiên và có nguy cơ với khoảng 40.000 người đã được tiêm cho đến nay. Dù thông cáo của cơ quan y tế không nêu rõ người đàn ông đã tiêm vaccine nào, nhưng hiện tại Hong Kong chỉ sử dụng vaccine từ hãng dược Sinovac của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, các lô hàng vaccine của Pfizer-BioNTech, được hợp tác phát triển bởi các công ty Đức và Mỹ, sẽ tới Hong Kong vào 9h sáng mai (4/3) theo giờ địa phương. 

Với 140.000 liều dành cho những đối tượng ưu tiên, đợt tiêm chủng tiếp theo sẽ được triển khai từ hôm 10 đến 30/3 tại 7 trung tâm tiêm chủng do Bệnh viện quản lí.

Cao Trung (Theo SCMP)
.
.
.