Hỗn chiến trong nhà tù ở Venezuela làm chết 37 người

Thứ Năm, 17/08/2017, 09:40
Ít nhất 37 người chết trong vụ hỗn chiến giữa các phạm nhân có vũ trang và lực lượng an ninh trong một nhà tù ở Puerto Ayacucho miền Nam Venezuela, chính quyền địa phương cho biết hôm 17-8 .

Thống đốc Liborio Guarulla cho biết  máu đổ sau khi hỗn chiến xảy ra giữa các phạm nhân và nhân viên an ninh vào đêm 16-7 trong trại giam ở Puerto Ayacucho, thủ phủ bang Amazona. 

Ông cho biết, lực lượng an ninh đã tiến vào trại giam để khôi phục an ninh. Trại giam bị các phạm nhân chiếm giữ cách đây vài tuần.

Trại giam Puerto Ayacucho. Ảnh: Reuters

“Lực lượng đặc biệt đến đây vào lúc nửa đêm, và chúng tôi nghe thấy tiếng súng nổ suốt đêm”, Guarulla cho Thông tấn AP biết.

Bộ Tư pháp Venezuela thông báo trên mạng xã hội đang tiến hành điều tra vụ việc. Bộ này cho biết, có 14 người bị thương.

Venezuela có khoảng 30 nhà tù, nhiều cơ sở đã quá tải và thậm chí có những nơi còn bị tội phạm ma túy chiếm giữ là cơ sở sản xuất.

Hệ thống trại giam được xây dựng giam giữ khoảng 16.000 phạm nhân, hiện tại phải gồng mình chứa 50.000 phạm nhân, theo Ủy ban giám sát trại cải tạo Venezuela.

Nhưng theo ông Guarulla Puerto Ayacucho chỉ có sức chứa khoảng 110 tù nhân, hầu hết đang chờ xét xử.

Vụ bạo lực trại giam đẫm máu nhất Venezuela xảy ra vào năm 2013 làm 61 người chết.

Phạm Trúc
.
.
.