Hỗn chiến giữa người ủng hộ và phản đối ông Trump tại thủ đô nước Mỹ

Chủ Nhật, 15/11/2020, 08:08
Tình trạng hỗn loạn đã xảy ra tại thủ đô Washington khi những nhà hoạt động chạm trán những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump, khiến cảnh sát phải vào cuộc và dùng bình xịt hơi cay để giải tán đám đông, Sputnik đưa tin.
Cảnh sát đứng ngăn hai bên biểu tình. Ảnh Sputnik. 

Hàng nghìn người ngày 14/11 đã tập hợp thành phố Washington biểu tình đòi thêm bốn năm nhiệm kỳ nữa cho Tổng thống Donald Trump và lặp lại những tuyên bố của ông rằng cuộc bầu cử có gian lận.

Những người biểu tình bắt đầu tụ tập sau khi một dẫn chương trình truyền hình cho biết ông Trump đã nói rằng ông là “một người thực tế” và chắc chắn sẽ nhượng bộ nếu ông “hài lòng rằng mọi phiếu bầu hợp pháp đã được tính và mọi phiếu bầu bất hợp pháp bị loại trừ”.

Những người biểu tình mang theo nhiều biển hiệu như “Thêm bốn năm”, “Ngăn chặn gian lận” hay “Chúng tôi muốn Trump” để ủng hộ Tổng thống đương nhiệm.

Ban đầu, các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình, nhưng bạo lực bắt đầu xảy ra khi các nhà hoạt động “Black Lives Matter”, đòi công bằng cho người da màu, và Antifa tập trung cách Nhà Trắng vài trăm mét và quấy rối đuổi các nhóm những người ủng hộ ông Trump trở về khách sạn của họ.

Các nhân viên thực thi pháp luật được huy động để bảo vệ khách sạn Capital Hilton sau khi khách sạn ở trung tâm thành phố này có một nhóm người ủng hộ ông Trump bị bao vây bởi một đám đông bạo lực. Các cảnh sát sau đó đã phải sử dụng vũ lực và bình xịt hơi cay để xua đuổi những người biểu tình bắt đầu phá hoại những chiếc xe đang đậu bên ngoài.

Nhiều người đã bị bắt giữ trong cuộc hỗn chiến. Tại một khu vực cách đó không xa, cảnh sát đã lập hàng rào ngăn cách những người hâm mộ và những người ghét Trump.

Duy Tiến
.
.
.