Hơn 60% người dân Hàn Quốc tin tưởng Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân

Thứ Hai, 30/04/2018, 09:24
Có hơn 60% người dân Hàn Quốc tin tưởng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, một cuộc khảo sát cho thấy điều đó vào sáng 30-4.

Trong một cuộc khảo sát được tổ chức Realmeter (Thước đo giá trị thực tế) thực hiện hôm 27-4 khi hội nghị thượng đỉnh lịch sử liên Triều diễn ra, 64,7% người tham gia cho biết họ tin tưởng sự sẵn lòng giải giáp hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và làm việc để hướng đến một nền hòa bình lâu dài trên bán đảo.

Những người không tin tưởng Bình Nhưỡng chỉ chiếm 28,3%, trong khi 7% cho biết họ không chắc chắn.

Hơn 60% người dân Hàn Quốc tin tưởng CHDCND Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Ảnnh: Yonhap

Trong tuyên bố Panmunjom (Bàn Môn Điếm) sau hội nghị thượng đỉnh giưa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tich CHDCND Triều Tiên, các nhà lãnh đạo xác nhận “phi hạt nhân hóa toàn diện” và đồng ý chấm dứt mọi hành động đối nghịch chống lại nhau cũng như tìm kiếm sự kết thúc chính thức đối với cuộc chiến Triều Tiên (1950-53) và cùng xây dựng hòa bình.

Trong một cuộc khảo sát tương tự, 52,1% những người được phỏng vấn cho biết họ từng không tin tưởng CHDCND Triều Tiên, nhưng bây giờ họ tin, trong khi đó 26,2 cho biết họ chưa tin và vẫn hoài nghi. Những người tuyên bố tin tưởng CHDCND Triều Tiên trước đây và hiện nay lên đến 12,6%.

Được đài truyền hình địa phương CBS ủy quyền, cuộc khảo sát được thực hiện đối với 500 người trưởng thành trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc. Tỷ lệ sai sót 4,4% với mức độ tin cậy 95%.

Phạm Trúc
.
.
.