Hoàng tử Anh ca ngợi cựu binh 99 tuổi đi bộ gây quỹ là "huyền thoại"

Thứ Sáu, 17/04/2020, 15:47
Hoàng tử Anh William đã dành cụm từ "huyền thoại" để ca ngợi một cựu chiến binh 99 tuổi, người đã gây quỹ và quyên góp được hơn 17 triệu Bảng Anh cho dịch vụ y tế nước này bằng cách đi bộ vòng quanh khu vườn của mình.


Mỗi ngày, cụ Tom Moore, 99 tuổi, một cựu chiến binh người Anh, đều nghe những tin tức về việc Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) đang phải gồng mình đối phó với COVID-19 tại Anh. Và cụ đã quyết định chung sức chống dịch theo một cách rất riêng.

Bằng cách đi bộ 100 vòng quanh khu vườn của mình cùng người bạn đồng hành là chiếc khung tập đi, cụ mong muốn kêu gọi được 1.000 Bảng Anh trước khi bước sang tuổi 100 vào ngày 30/4 cho Quỹ từ thiện Charity Together của NHS.

Cựu chiến binh Tom Moore và "người bạn đồng hành" trên hành trình gây quỹ của mình. Ảnh: Reuters

Người hùng 99 tuổi cho biết, ý tưởng đi bộ gây quỹ của cụ được truyền cảm hứng từ sự chăm sóc mà cụ nhận được từ NHS, khi cụ bị gãy xương và khi điều trị ung thư. Cháu ngoại của cụ đã lập tài khoản Twitter và đăng tải các clip của ông ngoại mình cùng lời kêu gọi ủng hộ. Động thái này đã thu hút sự hưởng ứng không tưởng từ cộng đồng mạng.

Theo đó, lời kêu gọi và hành động của cụ Moore đã chạm đến trái tim của những người dân Anh nói riêng và người dân thế giới nói chung. Sau khi kết thúc 100 vòng đi bộ vào ngày 16/4 (giờ địa phương), số tiền mà cụ Moore kêu gọi được không chỉ dừng ở 1.000 Bảng Anh, mà là hơn 17 triệu Bảng Anh, theo Reuters.

"Ông ấy thực sự là một huyền thoại", Hoàng tử Anh William nói về người cựu chiến binh tuyệt vời này trên kênh truyền hình BBC. "Cụ là một cựu chiến binh 99 tuổi, cụ đã trải qua một hành trình dài, cụ thấu hiểu mọi thứ và tuyệt vời làm sao cách mọi người được truyền cảm hứng bởi câu chuyện và quyết tâm của cụ", Hoàng tử William chia sẻ.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh Grant Shapps lại ca ngợi cụ Tom Moore như một người hùng. "Ông ấy là một người hùng của đất nước. Quả là một quý ông vĩ đại. Tôi tin ông đã truyền đi thông điệp về hi vọng cho tất cả mọi người", ông Shapps khẳng định.

Cụ Moore từng là kỹ sư xây dựng trước khi gia nhập Quân đội Anh trong Thế chiến thứ II. Cụ lên kế hoạch đi bộ 10 vòng mỗi ngày trong khu vườn của chính gia đình mình tại Yorkshire. 

Đến ngày 16/4, cụ không chỉ hoàn thành thử thách đi bộ 100 vòng của mình, mà còn truyền đi thông điệp nhân văn về tình người trong đại dịch.

An Nhiên
.
.
.