Cháy cơ sở điều trị COVID-19 ở Ấn Độ, ít nhất 10 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 09/08/2020, 17:06
Ít nhất 10 người thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn tại một khách sạn đang được sử dụng làm cơ sở điều trị COVID-19 ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Thủ hiến bang Andhra Pradesh, đã chỉ thị giới chức nhanh chóng điều tra vụ việc. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Ảnh: EPS. 

Theo thông tin ban đầu mà cảnh sát địa phương cung cấp, vụ cháy được phát hiện vào 5 giờ sáng ngày 9/8 (theo giờ Ấn Độ) tại một khách sạn được sử dụng làm cơ sở điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bang Andhra Pradesh. 

Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Srinivasulu, cảnh sát địa phương cho hay: "Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương đã được đưa thẳng tới bệnh viện. Hiện đám cháy đã được kiểm soát nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mắc kẹt bên trong". 

Được biết, khi xảy ra hoả hoạn thì cơ sở điều trị COVID-19 này có khoảng 40 người. Hiện, nguyên nhân vụ hoả hoạn vẫn đang được điều tra.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah ngay sau đó đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình người bị nạn, đồng thời cam kết hỗ trợ cho các thân nhân người thiệt mạng trong vụ cháy. 

Hôm 6/8, một vụ hỏa hoạn cũng xảy ra tại khu chăm sóc tích cực một bệnh viện tư ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat,  khiến 8 bệnh nhân COVID-19 tử vong. Giới chức cho biết đám cháy bắt nguồn từ việc thiết bị bảo hộ của một nhân viên y tế bị bắt lửa.


Linh Đan
.
.
.