Hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện điều trị COVID-19 ở Philippines

Chủ Nhật, 16/05/2021, 14:29
Một đám cháy bất ngờ bùng lên vào rạng sáng 16/5 tại một trong những bệnh viện lớn nhất Philippines, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, khiến hàng chục người phải sơ tán trong đêm.

Xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Ảnh: CNN

Vụ cháy xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Philippines ở Đại lộ Taft, thủ đô Manila. Lực lượng cứu hộ đã vật lộn suốt 5 giờ đồng hồ để dập tắt đám cháy và ngăn chặn cháy lan. 

Nhân viên bệnh viện cho biết, ngọn lửa bùng phát từ một phòng phẫu thuật trên tầng ba của cơ sở này vào sau nửa đêm. Chuông báo cháy vang lên lần đầu lúc 0h41 và lần hai lúc 0h58 (giờ địa phương).

Cục Phòng cháy chữa cháy Manila thông tin, tổng cộng có 14 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường, cùng lực lượng cứu hộ để di dời các bệnh nhân. Ngọn lửa sau đó đã được kiểm soát lúc 2h46 và được dập tắt lúc 5h41.

Các bệnh nhân được di tản trong đêm. Ảnh: Reuters

Văn phòng Thông tin Công cộng Manila cho biết thêm, không có ai tử vong hay bị thương trong vụ cháy. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hàng chục bệnh nhân đã được di tản đến bệnh viện gần đó để điều trị, trong đó có hai bệnh nhân chờ phẫu thuật và 12 trẻ sơ sinh từ phòng chăm sóc đặc biệt. 

Bệnh viện Đa khoa Philippines có hơn 1.300 giường và điều trị 600.000 bệnh nhân mỗi năm. Đây là một trong những bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 lớn nhất Philippines. 

Theo Reuters, với trên 1,1 triệu ca mắc COVID-19 và 19.000 ca tử vong, Philippines là quốc gia có số ca mắc cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia.

An Nhiên
.
.
.