Hỏa hoạn kinh hoàng tại Paris, hàng chục người thương vong

Thứ Tư, 06/02/2019, 05:57
Euronews ngày 5-2 đưa tin, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại Paris, khiến ít nhất 45 người thương vong. Hiện tại, cảnh sát Paris đã bắt giữ 1 nghi can liên quan đến vụ việc, đồng thời cho biết sẽ điều tra theo hướng cố tình phóng hỏa. 
Vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người. Ảnh: Reuters. 

AP cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 4-2 (giờ địa phương) tại một tòa nhà 8 tầng, thuộc quận 16, thủ đô Paris (Pháp). Vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 35 người bị thương. 

Khoảng 200 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường để dập lửa và cứu hộ người dân. Một nhân chứng kể lại rằng cô nhìn thấy ngọn lửa bùng phát từ tầng 2 của tòa nhà và nhanh chóng lan rộng lên các tầng trên. Nhiều cư dân đã phải nhảy sang các mái nhà bên cạnh để tránh khói và lửa. 

Nhiều người dân của tòa nhà đã được các lính cứu hỏa sơ tán bằng thang. Ảnh: Reuters. 

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho hay, hiện tại, vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn. Cư dân của hai tòa nhà liền kề trước đó cũng được sơ tán để đề phòng cháy lan. 

Công tố viên Remy Heitz thuộc Văn phòng Công tố Paris cho hay, phía cảnh sát đã bắt giữ 1 phụ nữ  (40 tuổi), có tiền sử bị tâm thần để điều tra. Người phụ nữ này cũng là công dân của tòa nhà và hiện lực lượng chức năng đang điều tratheo hướng cố ý phóng hỏa.

Được biết, quận 16 thuộc thủ đô Paris là nơi thu hút nhiều khách du lịch, bởi quy tụ nhiều địa điểm nổi tiếng như tháp Eiffel, sân vận động Parc des Princes, công viên Bois de Bologne. 

Hồi tháng 12-2018, một số sự cố tương tự đã từng xảy ra tại Paris, khiến 4 người thiệt mạng do ngạt khói. Trước đó, một vụ nổ khí gas dẫn tới hỏa hoạn tại quận 9 cũng cướp đi sinh mạng của 4 người khác. 


N.U
.
.
.