Rời EU, hộ chiếu Anh chính thức "đổi màu"

Thứ Bảy, 22/02/2020, 14:05
Thủ tướng Anh Boris Johnson bất ngờ xuất hiện bên một chiếc hộ chiếu vừa lạ vừa quen. Được ghi rõ "hộ chiếu Anh", nhưng điều kỳ lạ là chiếc hộ chiếu này không mang màu đỏ như thuở Anh còn là thành viên EU.

Thủ tướng Anh bên phiên bản mới của chiếc hộ chiếu nước này. Ảnh: Express

Theo Bộ Nội vụ Anh cho biết hôm 22/2, chiếc hộ chiếu mới của nước này sẽ được chính thức phát hành vào tháng 3 tới, với giao diện mới màu xanh. 

"Rời Liên minh châu Âu (EU) cho chúng tôi cơ hội có một không hai để khôi phục lại bản sắc dân tộc và khởi tạo một con đường mới tiến ra thế giới", Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cho biết.

Đây là lần đầu tiên nước Anh "đổi màu" hộ chiếu trong gần 3 thập kỷ qua, đánh dấu cột mốc chính thức rời mái nhà chung EU hồi cuối tháng 1 vừa qua.

Nội dung bìa hộ chiếu cũng có sự thay đổi, với cụm từ "British Passport" (Hộ chiếu Anh) được đưa lên phía trên đầu, thay vì chỉ có cụm từ "Passport" để ở cuối như trước kia. 

Theo Express, màu xanh vốn là màu ban đầu của hộ chiếu Anh, từng được đưa vào sử dụng từ năm 1921. Sau đó, Anh đã thay bằng hộ chiếu màu đỏ vào năm 1988 để phù hợp với EU.

"Bằng cách quay trở lại với thiết kế màu xanh và vàng mang tính biểu tượng, hộ chiếu Anh sẽ một lần nữa biểu trưng bản sắc dân tộc, và tôi mong mỏi được lên đường cùng chiếc hộ chiếu mới này", Bộ trưởng Nội vụ Anh chia sẻ.

Được biết, toàn bộ hộ chiếu của người dân Anh sẽ được thay thế bằng màu xanh trong năm 2020. Trước đó, kế hoạch đổi màu hộ chiếu từng được cựu Thủ tướng Theresa May đưa ra vào cuối năm 2017.

An Nhiên
.
.
.