Hiện trường rợn người vụ tai nạn tàu hỏa tại Đài Loan làm 48 người chết

Thứ Sáu, 02/04/2021, 17:52
Ít nhất 48 người đã chết và hàng chục người khác bị thương hoặc vẫn đăng mắc kẹt sau khi đoàn tàu chở gần 500 hành khách ở Đài Loan (Trung Quốc) trật bánh rồi đâm vào vách hầm, nghi do đâm trúng xe tải.

Video hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan. Video: YT/Bloomberg
Theo CNN, đoàn tàu tốc hành Taroko Express gồm 8 toa đã gặp tai nạn khi đang trong hành trình từ Đài Bắc tới Đài Đông của đảo Đài Loan (Trung Quốc). Số liệu mới nhất do giới chức Đài Loan công bố cho thấy ít nhất 48 người, gồm lái tàu, đã thiệt mạng, cao hơn nhiều con số 36 như báo cáo ban đầu.
Giới chức Đài Loan cũng xác nhận 86 người khác bị thương và đang được điều trị ở 6 bệnh viện gần hiện trường. Trong số họ có một vài người bị thương nghiêm trọng. 
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường.
Vẫn chưa thể thống kê chính xác có bao nhiêu người có mặt trên tàu khi vụ tai nạn xảy ra. CNN cho biết khoảng 490 người đã lên tàu. Lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để đưa những người còn mắc kẹt bên trong ra ngoài.
Theo một số nguồn tin, con tàu đã trật bánh vào sáng 2/4 sau khi đâm trúng một xe tải qua đường và vào đúng thời điểm tàu đi vào một đường hầm. Tại hiện trường có một xác chiếc xe tải bị vỡ vụn, bánh và thùng xe nằm sát thành tàu.
Một số hãng tin tiết lộ, chiếc xe tải dường như đã không được đậu đỗ đúng cách và trôi xuống đường ray mà không ai hay biết.
Bên trong hầm, các toa ở đầu tàu đã đổ nghiêng, trong đó toa số 4 và 5 bị biến dạng sau khi va phải vách hầm. 
Vì không gian hẹp, các nhân viên cứu hộ phải rất vất vả để tiếp cận khoang hành khách.
Ngay sau khi con tàu dừng lại, nhiều người đã tự leo khỏi cửa sổ để chạy thoát. Giới chức Đài Loan xác nhận đây là thảm họa đường sắt nghiêm trọng nhất nhiều thập kỉ ở vùng lãnh thổ này.
Giới chức Đài Loan đã dựng những chiếc lều tạm gần hiện trường và triển khai rất đông nhân viên cứu hộ tới làm công tác tìm kiếm, cứu nạn. Hiện, một cuộc điều tra cũng đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân thảm kịch.

Ảnh: Reuters, WP, Getty Images


Thiện Nhân
.
.
.