Hé lộ nguồn gốc ngọn lửa thiêu rụi trung tâm thương mại Nga

Thứ Ba, 27/03/2018, 11:19
Một camera an ninh đã vô tình ghi lại được cảnh ngọn lửa bùng phát bên trong trung tâm thương mại Winter Cherry của Nga, gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 64 người thiệt mạng.

RT ngày 26-3 đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh ngọn lửa bùng phát từ tầng trên cùng của trung tâm mua sắm Winter Cherry, thành phố Kemerovo, miền Tây Siberia hôm 25-3. Đây được cho là điểm xuất phát của vụ hỏa hoạn khiến 64 người, gồm nhiều trẻ em thiệt mạng.


Khoảnh khắc ngọn lửa bùng phát bên trong trung tâm thương mại. Video: RT

Theo đoạn video, vài giây sau khi ngọn lửa bùng phát, sân chơi trẻ em cùng toàn bộ khu vực xung quanh đã bị bao trùm bởi khói, lửa. Hàng chục người lớn cùng trẻ em đã náo loạn chạy thoát thân.

Video củng cố một trong những lời kể của nhân chứng rằng ngọn lửa đã bùng phát sau khi một đứa bé nghịch bật lửa gần khu vực có vải, đệm dễ bắt cháy, theo RT. Mặc dù vậy, các nhà điều tra Nga vẫn đang nỗ lực xác định nguyên nhân theo các giả thiết khác nhau.

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puckov cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy có thể không dừng lại ở 64. Đây được xem là vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất lịch sử nước Nga hiện đại. Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự và tạm giữ 4 người để thẩm vấn.

Ủy ban điều tra Nga cho biết số lượng nạn nhân quá lớn vì một nhân viên an ninh của trung tâm thương mại này đã tắt hệ thống cảnh báo cháy, trong khi một số lối thoát hiểm của tòa nhà đã bị chặn lại. Bang Kemerovo của Nga sẽ dành 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ cháy. 

Thiện Nhân
.
.
.