Hé lộ danh tính phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay sau 3 phút cất cánh

Thứ Ba, 31/12/2019, 15:21
Chỉ mới cánh khoảng 3 phút, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình rada và sau đó được phát hiện đã rơi cách sân bay khoảng 3 dặm...

Vụ tai nạn xảy ra tại một khu phố gần ngã tư đường Good Luck và Đại lộ Auburn ở thành phố New Carrollton (thuộc hạt Prince George, bang Maryland, Mỹ), vào hôm 29-12 vừa qua.

Chiếc máy bay sau khi lao qua các tàng cây đã đâm vào những ngôi nhà.

Cảnh sát bang Maryland xác định, viên phi công thiệt mạng là Gordon Allen (61 tuổi, ở The Bronx). Ông Allen chính là người điều khiển chiếc máy bay một động cơ có bốn chỗ ngồi và được chế tạo vào năm 1978 Grumman American AA-5.

Doug Brazy, điều tra viên của Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết, chiếc máy bay này thường được sử dụng trong huấn luyện bay, nhưng nó cũng được dùng cho đi nghỉ mát và du lịch.

Trong một tuyên bố, Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho hay, Allen đang trên đường đến sân bay hạt Westchester ở White Plains, New York.

Lực lượng chức năng đang điều tra hiện trường vụ tai nạn.

Brazy cho biết, một kế hoạch bay cụ thể đã được đệ trình trước khi Allen cất cánh từ sân bay College Park. Ba phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Nó được xác định đã bị rơi vào khoảng 3h chiều, cách khoảng 3 dặm về phía nam của sân bay. Chiếc máy bay đã đâm vào cây cối, một chiếc ô tô và làm hư hại 2 ngôi nhà.

Allen được xác định là người duy nhất trên máy bay và đã thiệt mạng. Không có thương vong xảy ra đối với những người khác trên mặt đất tuy nhiên nhiều con phố ở gần nơi chiếc máy bay rơi đã bị chặn để cảnh sát và lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ. Ít nhất 18 ngôi nhà trong khu phố bị mất điện do vụ tai nạn.

Người phát ngôn của hạt Prince George, Mark Brady, cho hay, người ta đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay nhỏ vương vãi khắp khu vực.

Điều tra viên Brazy cho biết, các thiết bị điện tử đã được tìm thấy nhưng không rõ có thông tin chuyến bay nào được ghi lại hay không, bởi các phi công tư nhân không bắt buộc phải có thiết bị tương tự như hộp đen.

Brazy cũng cho biết vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ tai nạn, Allen có giấy phép bay hợp lệ và có số giờ bay ổn định.

Hiện NTSB đang xử lý điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Một báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn sẽ có trong khoảng 10 ngày, nhưng cuộc điều tra có thể sẽ mất khoảng 18 tháng để hoàn thành, Brazy nói.

V.Cường (theo WTOP)
.
.
.