Máy bay của Syria cất cánh trên sân bay vừa bị Mỹ tấn công

Chủ Nhật, 09/04/2017, 13:48
Căn cứ không quân Shayrat, Syria vốn từng là mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa hành trình của Mỹ đã hoạt động trở lại, Thống đốc tỉnh Homs, ông Talai Barazi xác nhận ngày 9-4 (giờ địa phương).


"Sân bay tại Homs đã hoạt động, đánh dấu giai đoạn trở lại đầu tiên", ông Talal nói với Reuters. "Các máy bay đã tiếp tục cất cánh tại đây", ông cho biết thêm nhưng không tiết lộ thời gian bay cụ thể. 

Cùng ngày, đài quan sát Syria về Nhân quyền thông báo với truyền thông rằng máy bay chiến đấu đã cất cánh từ căn cứ quân sự Shayrat vào rạng sáng ngày 8-4 và thực hiện các cuộc không kích trên vùng đất của phiến quân ở khu vực đồng quê phía Đông tỉnh Homs.

Quang cảnh căn cứ Shayrat sau vụ tấn công. Ảnh: AP

Nói về việc sân bay tại căn cứ Shayrat hoạt động trở lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ quan điểm trên Twitter rằng đường băng sân bay không phải là mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa.  

Hai chiếc máy bay chiến đấu trên đường băng căn cứ Shayrat dường như không bị tổn thất nhiều sau vụ tấn công của Mỹ. Ảnh: AP

Một nguồn tin quân sự cao cấp trong liên minh chiến đấu ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho hay lực lượng tại căn cứ không quân này đã được di tản nhờ vào lời cảnh báo của Nga - đơn vị đang triển khai quân đội tới Syria để hỗ trợ cho Assad. 

Quan chức này cũng cho biết thêm căn cứ Shayrat không hề bị thiệt hại nặng nề sau đòn tấn công của Mỹ, "chỉ có vài máy bay phản lực bị phá hủy". 

Trước đó vào ngày 7-4, Mỹ đã tiến hành công kích với 59 tên lửa Tomahwk vào căn cứ không quân Shayrat (Homs) nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học làm 90 người bị chết tại tỉnh Idlib, Syria hôm 4-4 mà Mỹ cho rằng chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện. 

An Nhiên (Theo Reuters)
.
.
.