Hàng trăm người tị nạn tấn công biên giới, tràn vào lãnh thổ Tây Ban Nha

Thứ Hai, 20/02/2017, 19:19
Khoảng 300 người di cư tới từ các vùng lãnh thổ châu Phi hôm 20-2 đã tấn công hàng rào đôi giữa Morocco và thành phố Ceuta, vùng lãnh thổ Tây Ban Nha tại Bắc Phi và tràn vào khu vực này.

Sputnik hôm 20-2 cho biết khoảng hơn 300 người nhập cư đã tràn ồ ạt tấn công và trèo qua hàng rào thép gai cuộn cao hơn 6m tại khu vực biên giới giữa Morocco và vùng lãnh thổ Bắc Phi của Tây Ban Nha nhằm tìm cách vào được châu Âu.

Hiện giới chức Ceuta và Morocco chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến vụ việc và liệu những người di cư trái phép này có được chấp nhận quy chế tị nạn để ở lại châu Âu hay không. 

Hội Chữ thập đỏ đang giúp đỡ những người di cư bị thương tại khu vực biên giới Tây Ban Nha. Ảnh: Sputnik.

Cách đây vài ngày, khoảng 500 người di cư khác đã tràn vào Ceuta với mong muốn được đến châu Âu, đánh dấu một trong những đợt di cư có lượng người lớn nhất đổ về Ceuta kể từ khi hàng rào biên giới giữa vùng lãnh thổ này và Maroc được tăng cường hồi năm 2005.

Trước đó, hôm 1-1, một nhóm khoảng 1.100 người tị nạn tới từ các vùng cận sa mạc Sahara, châu Phi đã tấn công hàng rào biên giới lúc 4h sáng "một cách cực kỳ bạo lực và có tổ chức" để tìm cách đến được châu Âu.

Vụ tấn công này đã khiến ít nhất 5 cảnh sát Tây Ban Nha và 50 thành viên thuộc lực lượng bảo vệ biên giới Morocco bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng và một người bị hỏng hẳn một mắt.

Hôm 9-12-2016, cảnh sát Tây Ban Nha cũng phát hiện hơn 400 người di cư định đang có ý định xâm nhập trái phép vào nước nào thông qua hàng rào ngăn cách châu Âu và châu Phi này.

Những người di cư tin rằng họ sẽ có cuộc sống tốt hơn khi đặt chân tới các vùng lãnh thổ thuộc Liên minh châu Âu.

Ceuta và Melilla là hai vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha nằm ở khu vực Bắc Phi và tiếp giáp với Morocco. Đây cũng chính là nơi duy nhất thuộc EU có biên giới đất liền giáp với châu Phi và là một trong những điểm nóng của làn sóng di cư bất hợp pháp.

Phùng Nguyễn
.
.
.