Biểu tình tại Barcelona yêu cầu Chính phủ tiếp nhận người tị nạn

Chủ Nhật, 19/02/2017, 08:58
Hồi tháng 8-2015, Barcelona đã đưa ra kế hoạch tái định cư cho những người tị nạn đến từ Syria, Iraq, Afghanistan và Eritrea.

Ngày 19-2 theo giờ Việt Nam, tại Barcelona (Tây Ban Nha), hàng trăm ngàn người đã đổ ra đường biểu tình, yêu cầu Chính phủ nước này tiếp nhận ngay lập tức hàng ngàn người tị nạn.

Người dân Barcelona đổ ra đường biểu tình với dòng chữ "Chào đón người tị nạn". Ảnh: AP 

Được biết, thị trưởng thành phố là bà Ada Colau thuộc phe cánh tả đã kêu gọi người dân đi tuần hành khắp các ngả đường và hô vang khẩu hiệu "Chúng tôi muốn chào đón họ", thể hiện sự ủng hộ việc tiếp nhận người tị nạn.

Hiện tại, Tây Ban Nha mới mở cửa cho khoảng 1.100 người tị nạn kể từ năm 2015. Trong khi đó, theo cam kết với Liên minh châu Âu (EU), thì Tây Ban Nha phải tiếp nhận khoảng 16.000 người. 

Hôm 15-2, trưởng đoàn nghị sĩ cấp cao của Barcelona, bà Merce Conesa đã chỉ trích việc Tây Ban Nha chỉ tiếp nhận 1.100 người tị nạn là "đáng xấu hổ" và đề nghị Ủy ban châu Âu xử phạt các quốc gia không đáp ứng cam kết đã ký. 

Barcelona, thủ phủ của vùng Đông Bắc giàu có Catalonia hồi tháng 8-2015 đã đưa ra kế hoạch tái định cư cho những người tị nạn đến từ Syria, Iraq, Afghanistan và Eritrea.
Linh Bùi
.
.
.