Hàng trăm người Ấn Độ tụ tập cầu COVID-19 sớm kết thúc

Thứ Năm, 06/05/2021, 14:45
Hàng trăm người dân Ấn Độ đã bất chấp các biện pháp hạn chế để tụ tập cầu nguyện cho đại dịch COVID-19 sớm kết thúc, theo IndiaToday.

Theo đó, hàng trăm người hôm 3/5 đã đổ về ngôi đền Bailyadev tại làng Navpura thuộc khu vực Sanand, thành phố Ahmedabad, Ấn Độ để tham gia lễ cầu nguyện.

Một đoạn video về sự kiện cho thấy hàng trăm phụ nữ đội bình nước trên đầu, hướng về phía ngôi đền Bailyadev. Đoạn video cũng ghi lại cảnh một số người đàn ông mang những chiếc bình này lên đỉnh của ngôi đền và đổ chúng xuống khu vực ngôi đền.

Hàng trăm người Ấn Độ tụ tập cầu COVID-19 kết thúc. Có thể thấy, không ai trong số họ đeo khẩu trang và không thực hiện giãn cách xã hội. (Ảnh: india.com)

Theo một sĩ quan cảnh sát, dân làng đã tụ tập để tham gia lễ hội tôn giáo trên vì họ tin rằng COVID-19 sẽ biến mất nếu nước được đổ lên đền Bailyadev.

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ 23 người, bao gồm cả trưởng làng, vì đã vi phạm các quy định phòng dịch COVID-19.

"Những người phụ nữ đã tụ tập rất đông với những bình đựng nước. Phía cảnh sát chúng tôi đã ập đến địa điểm tổ chức lễ hội vào cùng ngày và bắt giữ 23 người dân, bao gồm cả trưởng làng vì đã tổ chức sự kiện này. Tất cả những người bị bắt do vi phạm lệnh cấm tụ tập công khai theo Mục 188, Bộ luật Hình sự Ấn Độ và Đạo luật Quản lý Thảm họa và Đạo luật Dịch bệnh", KT Kamariya, lãnh đạo cơ quan cảnh sát địa phương cho biết.

Trong vòng 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm 382.315 ca nhiễm COVID-19 mới với số ca tử vong mới cao kỷ lục là 3.780 ca, nâng tổng số ca mắc trên cả nước lên 20.665.148 ca và tổng số ca tử vong lên 226.188 người. Đây cũng là ngày thứ 14 liên tiếp quốc gia Nam Á này ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm mới kể từ ngày 22/4.

Cao Trung
.
.
.