Hàng nghìn người dân Triều Tiên đồng diễn chào mừng Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Năm, 20/09/2018, 11:00
Màn đồng diễn được thực hiện tại sân vận động 1-5 ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên tối 19-9 không những được coi là một trong những màn đồng diễn lớn chưa từng có, mà còn là lần đầu tiên một lãnh đạo Hàn Quốc có bài phát biểu trước đông đảo công chúng Triều Tiên.
Khoảng 150.000 người có mặt tại sân vận động đã đồng loạt vỗ tay chào đón và hô vang những khẩu hiệu đoàn kết khi Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân bước vào khán đài vào tối 19-9, Yonhap đưa tin.
 Đây là một trong số các hoạt động chào mừng hoành tráng và trang trọng do Triều Tiên tổ chức để tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân nhân chuyến thăm kéo dài 3 ngày của ông tới Bình Nhưỡng.
Với chủ đề "Đất nước vinh quang", phần trình diễn kéo dài 1 tiếng đồng hồ khiến người ta nhớ đến chương trình đồng diễn từng được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên, bởi sự quy mô và hoành tráng, cũng như số lượng đông đảo các diễn viên và thành phần tham dự.
 Trước đông đảo người dân Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc đã có một bài phát biểu ngắn, kêu gọi một bước tiến lớn hướng đến thống nhất, bằng cách chấm dứt những xung đột và mở ra một tương lai mới giữa hai miền. "Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và tôi sẽ nắm tay 80 triệu người dân Triều Tiên và Hàn Quốc, và xây dựng một quê hương mới. Hãy cùng nhau hướng tới một tương lai mới", Tổng thống Moon Jae-in nói.  
Tại buổi đồng diễn, người dân Triều Tiên đã thể hiện những màn trình diễn đặc sắc với nhiều hình thức như ca hát, múa, nhào lộn, thể dục dụng cụ. Hàng nghìn người khác trên hàng ghế khán giả cũng cùng tham gia màng trình diễn bằng cách sử dụng các tấm bảng màu để xếp thành những thông điệp ý nghĩa.
"Người dân của chúng ta mạnh mẽ. Người dân của chúng ta yêu hòa bình. Người dân của chúng ta xứng đáng được sống cùng nhau!", Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên một lãnh đạo Hàn Quốc có bài phát biểu trước đông đảo công chúng Triều Tiên.
Màn đồng diễn được truyền thông ví như một lễ hội màu sắc bởi sự đan cài công phu các tiết mục trình diễn cùng hiệu ứng ánh sáng rực rỡ.
Màn đồng diễn có sự tham gia của nhiều thành phần, trong đó phần lớn là các em học sinh và sinh viên. 
Bầu trời sân vận động 1-5 rực sáng bởi màn pháo hoa hoành tráng. Kể từ sau khi hạ cánh tại sân bay Sunan, Bình Nhưỡng sáng 18-9 để bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Triều Tiên và tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Moon Jae-in luôn nhận được sự đón tiếp chân thành và sự chào đón nồng nhiệt từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un và người dân nơi đây. 
Hàng trăm nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong một tiết mục chào mừng thành công hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3. Màn đồng diễn được thực hiện tối 19-9 cũng là một cách để thể hiện sự đón tiếp nồng hậu mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và người dân nước này muốn dành đến Tổng thống Moon Jae-in.
Các em nhỏ trong trang phục truyền thống tăng những bó hoa tươi thắm đến hai nhà lãnh đạo cùng phu nhân.
Một màn nhào lộn đầy nghệ thuật được các nghệ sĩ Triều Tiên trình diễn.
Có những hoạt cảnh trong màn đồng diễn huy động sự tham gia của hàng trăm người. 
Hai nhà lãnh đạo cùng nắm tay và nở nụ cười rạng rỡ, chúc mừng thành công của hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3 và cảm ơn các nghệ sĩ với phần trình diễn tuyệt vời.

Lam Ninh (Ảnh: Reuters)
.
.
.