Hàng ngàn phiếu chưa được kiểm bị phát hiện tại Mỹ

Thứ Ba, 17/11/2020, 14:57
Fox News đưa tin, hơn 2.600 lá phiếu ở Quận Floyd của tiểu bang Georgia chưa được kiểm đếm đã được tìm thấy trong cuộc kiểm phiếu lại.
Ảnh AP. 

Người phụ trách các vấn đề của bang Georgia, Brad Raffensperger cho rằng vấn đề này là do các quan chức bầu cử của Quận Floyd không tải phiếu bầu lên từ thẻ nhớ trong một máy quét phiếu.

Georgia bắt đầu kiểm lại gần 5 triệu lá phiếu từ ngày 13/11 sau khi Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa yêu cầu kiểm phiếu toàn tiểu bang.

2.600 lá phiếu chưa được kiểm đếm trước đây được phát hiện đã làm nổi lên vấn đề quan trọng nhất cho đến nay. Chủ tịch đảng Cộng hòa Quận Floyd, Luke Martin cho rằng sự cố này là “đáng quan ngại” nhưng nhấn mạnh rằng nó “không có vẻ là một vấn đề phổ biến”. 

“Tôi rất vui vì cuộc kiểm phiếu lại đã tiết lộ điều đó và điều quan trọng là tất cả các phiếu bầu đều được tính. Các quận khác cho đến nay vẫn chưa tìm thấy các lá phiếu chưa được kiểm đếm, số liệu kiểm phiếu lại trùng khớp với số ban đầu", ông Raffensperger cho biết.

Mặc dù Tổng thống Trump đã lên tiếng về cáo buộc gian lận cử tri, nhưng các lá phiếu được kiểm lại có thể sẽ không thu hẹp khoảng cách 14.000 phiếu bầu với Tổng thống đắc cử Joe Biden. Nếu ông Biden chiến thắng, ông sẽ giành được 16 phiếu đại cử tri của bang.

Gabriel Sterling, một quan chức địa phương cho biết rằng các lá phiếu mới được phát hiện sẽ mang lại cho ông Trump thêm 800 phiếu, nhưng điều này không thay đổi được cục diện.

Tại một cuộc họp báo tối 16/11, Sterling kêu gọi giám đốc bầu cử của Quận Floyd từ chức.

159 quận của tiểu bang và hàng ngàn nhân viên kiểm phiếu ​​có hạn chót là ngày 18/11 để kết thúc kiểm phiếu.

Duy Tiến
.
.
.