20 người bị thương do va chạm tàu hỏa tại Nga

Chủ Nhật, 09/04/2017, 09:56
Ít nhất 20 người đã bị thương và 16 người phải nhập viện sau khi một chuyến tàu hỏa từ Moscow đến Brest đã bất ngờ va chạm với một đoàn tàu điện đêm 8-4 vừa qua. 


Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Tatiana Morozova cho biết: "Vào lúc tai nạn xảy ra, có khoảng 445 hành khách cùng 5 người trong đoàn vận hành tàu có mặt trên chuyến tàu liên tỉnh này". Bà cũng cho biết thêm rằng, trong số những người phải nhập viện có cả trợ lý chuyến tàu và hai nhân viên soát vé.

Các hình ảnh trong clip ghi lại cho thấy khoảng 4 toa tàu đã bị trật bánh khỏi đường ray, một số toa bị lật nghiêng và biến dạng.

Clip hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: RT

Trong thông báo mới nhất, Tổng cục Đường sắt Nga cho hay đã có ít nhất 50 người tìm kiếm trợ giúp y tế sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhưng mới chỉ có trên dưới 20 trong số đó được xác nhận là chấn thương, trang RIA Novosti trích lời. 

Sở Y tế thành phố Moscow cũng cho biết, đã có 12 người bao gồm trẻ em phải nhập viện, 6 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải ngay lập tức vào cuộc để khắc phục hậu quả vụ tai nạn, phát ngôn viên của ông Dmitry Peskov dẫn lời với báo chí. 

Khoảng 170 nhân viên cứu hộ đã có mặt để giải cứu và sơ tán tất cả hành khách.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại khu vực va chạm tàu xảy ra. Ảnh: RT

Những tiết lộ ban đầu về vụ việc từ người đứng đầu văn phòng Hỗ trợ khẩn cấp Moscow, Ilya Denisov cho thấy vụ tai nạn xảy ra do người lái tàu điện đã sử dụng phanh cứu hộ để dừng tàu khẩn cấp sau khi phát hiện một người đàn ông đang mắc kẹt trên đường ray.

"Để ngăn cản tàu điện chạy qua người, lái tàu đã kéo phanh gấp, khiến hệ thống phanh bị gián đoạn", ông Denisov miêu tả lại. Người lái tàu hỏa ngay lập tức đã kết nối loa phóng thanh và phối hợp chặt chẽ với chiếc tàu điện để cùng kích hoạt phanh khẩn cấp của tàu, song khoảng cách giữa hai chiếc tàu lúc đó là quá nhỏ và đó là lý do khiến va chạm xảy ra. 

Hình ảnh ghi lại từ clip hiện trường vụ đâm tàu. Ảnh: RT

Truyền thông Nga dẫn lời nhân chứng cho hay, chiếc xe điện sau khi sử dụng phanh khẩn cấp đã đứng yên trong khoảng 20 phút, một nửa thân tàu bị tắt đèn trước khi trượt dài và liên tục tăng tốc trên đường ray.

"Mọi người vội vã chạy đến toa đầu tiên. Người lái tàu liên tục cảnh báo chúng tôi "giữ chắc vào". Chiếc tàu sau đó bất ngờ tăng tốc độ", một nhân chứng có mặt trên chuyến tàu kể lại.

Một nhân chứng khác kể lại với trang RIA Novosti rằng "đã có một cú va chạm mạnh xảy ra với tiếng nổ rất lớn".

Các tuyến đường sắt trong khu vực này đã bị đình chỉ hoạt động và dự kiến sẽ được vận hành trở lại vào 9-4. Nhà chức trách đồng thời đã huy động thêm xe bus và phân lại làn tàu hỏa nhằm đảm bảo lưu thông cho tất cả hành khách. 

An Nhiên (Theo RT)
.
.
.