Hàn Quốc kịch liệt lên án cuộc tập trận của CHDCND Triều Tiên

Thứ Ba, 13/12/2016, 08:03
Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã kịch liệt lên án cuộc tập trận quy mô lớn do nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo, cáo buộc động thái này đã làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Phản ứng trước việc nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn nhằm “phá hủy các mục tiêu đặc biệt của đối phương”, trong đó có Dinh Tổng thống Hàn Quốc, ngày 12-12, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã kịch liệt lên án cuộc tập trận, cáo buộc động thái này đã làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, các trưởng đoàn đàm phán về chương trình hạt nhân Triều Tiên của 3 nước này cũng sẽ sớm nhóm họp trong tuần, để thảo luận các biện pháp đối phó với mối đe dọa hạt nhân đang gia tăng của Bình Nhưỡng.

Cuộc tập trận của CHDCND Triều Tiên làm dấy lên nhiều lo ngại Bình Nhưỡng có thể tranh thủ khoảng trống quyền lực ở Seoul để hành động.

Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng, Bình Nhưỡng sẽ không chủ động tấn công vào lúc này mà sẽ chờ xem, không chỉ với Seoul mà còn cả Washington.

CHDCND Triều Tiên được cho là có xu hướng thăm dò và thử các tổng thống mới nhậm chức ở Mỹ, nhưng ông Donald Trump là người khó đoán, đặc biệt trong chính sách đối ngoại, nên Bình Nhưỡng có thể kiềm chế một thời gian.

Khổng Hà
.
.
.